Quảng cáo

Việt Nam bất ngờ vượt mặt Thái Lan ở BXH 'đặc biệt' của AFC

Thứ ba, 18/01/2022 16:25 PM (GMT+7)
A A+

Theo cập nhật của trang Footy Rankings, Việt Nam xếp trên Thái Lan ở BXH các giải đấu cấp CLB của AFC

AFC Club Competitions Ranking hay còn gọi là BXH các giải đấu cấp CLB của LĐBĐ châu Á (AFC) được lập ra từ năm 2014. Dựa vào thứ hạng trên BXH này mà AFC sẽ phân bổ các suất tham dự 2 đấu trường châu lục là AFC Champions League và AFC Cup cho các giải VĐQG thành viên.

Theo BXH hiện tại được cập nhật bởi Footy Rankings, giải VĐQG Việt Nam (V-League) xếp hạng thứ 12 châu Á và thứ 5 của khu vực Đông Á. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Việt Nam đã đẩy Thái Lan xuống vị trí thứ 6 của khu vực Đông Á và thứ 13 của khu vực châu Á.

Các năm trước đây, Thai League luôn nằm trong top 5 giải VĐQG có hệ số cao nhất khu vực Đông Á. Vì thế bóng đá Thái Lan luôn có 3 suất tham dự AFC Champions League (1 đội vào thắng vòng bảng và 2 đội đá sơ loại) trong khi Việt Nam chỉ có 1 suất vào thẳng và 1 suất đá sơ loại.

Việt Nam đẩy Thái Lan xuống vị trí thứ 6 ở BXH khu vực Đông Á

Tuy nhiên đây mới chỉ là BXH cập nhật tính tới thời điểm hiện tại được trang Footy Rankings công bố. BXH chung cuộc vào cuối mùa giải 2022 mới được sử dụng để phân bổ số lượng đội đá AFC Champions League và AFC Cup vào năm 2024. Nếu BXH này được giữ nguyên, Thái Lan sẽ mất 1 suất dự AFC Champions League vào tay Việt Nam.

Ở BXH chung cuộc năm 2021, Thái Lan đứng top 4 của khu vực Đông Á và giúp cho Thai League có tới 2 suất vào thẳng và 2 suất đá vòng loại của AFC Champions League 2023. Nên nhớ rằng từ năm 2014 khi BXH được thành lập, Thái Lan chưa từng rời khỏi top 5. 

Xác định đối thủ của U23 Việt Nam tại SEA Games 31 vào tháng 4/2022

Highlights: Thái Lan 0-0 Việt Nam (Nguồn Dugout)

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League Thai League AFC Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT