Quảng cáo

LĐBĐ Malaysia bị chỉ đạo phải học tập HAGL và Việt Nam

Thứ ba, 18/01/2022 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Thủ tướng Malaysia bất ngờ cho rằng Liên đoàn bóng đá nước này cần học tập theo Chelsea và Việt Nam để phát triển hơn nữa trong tương lai.

Highlight Việt Nam 3-0 Malaysia | AFF Cup (Nguồn: Dougout)

Mới đây, Thủ tướng Malaysia - Ismail Sabri Yaakob đã có buổi làm việc với Liên đoàn bóng đá nước này về những định hướng phát triển trong tương lai. Năm 2021 được xem là một năm thất vọng của bóng đá Malaysia. Đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Tan Cheng Hoe đã không thể góp mặt tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khi đứng dưới UAE và Việt Nam.

Tại AFF Cup 2021, với tư cách các nhà á quân của giải đấu 3 năm trước, Những chú Hổ Malay lại không thể vượt qua vòng bảng khi để thua trước Việt Nam và Indonesia.

Chia sẻ trong buổi làm việc, thủ tướng Malaysia đặt câu hỏi: "Điều gì khiến cho bóng đá Malaysia và bóng đá Việt Nam có sự khác biệt? Câu trả lời nằm ở sự phát triển bóng đá từ cấp độ nền tảng.

Mấu chốt cho sự phát triển của ĐT Việt Nam là học viện HAGL - đối tác của Arsenal, JMG và được sự hậu thuẫn từ các tập đoàn trong nước.

Nếu chúng ta cũng đẩy mạnh phát triển bóng đá bằng các học viện, từ cấp độ quận, bang thì hoàn toàn có thể tạo ra những cầu thủ giỏi.

Chúng ta có thể tạo ra các tài năng xuất chúng nếu như bóng đá được phổ biến từ các cấp độ cơ sở".

902cb7d1e91624487d07
Thủ tướng Malaysia muốn nền bóng đá nước này học theo Chelsea và Việt Nam.

Bên cạnh đó, ngài Ismail Sabri Yaakob cũng lấy CLB Chelsea (Ngoại hạng Anh) làm ví dụ và hình mẫu cho việc phát triển toàn diện hệ sinh thái bóng đá. Đây là điều mà bóng đá Malaysia cần hướng tới để phát triển hơn nữa trong tương lai.

Hiện tại, LĐBĐ Malaysia đang tìm kiếm những ứng cử viên phù hợp để ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng mà ông Tan Cheng Hoe để lại.

Trung Quốc 'hả hê' cho rằng FIFA ủng hộ đội bóng này đánh bại ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam ĐT Malaysia Chelsea
Xem thêm
TIN NỔI BẬT