Quảng cáo

Trung Quốc 'hả hê' cho rằng FIFA ủng hộ đội bóng này đánh bại ĐT Việt Nam

Thứ bảy, 15/01/2022 06:55 AM (GMT+7)

Truyền thông Trung Quốc cho rằng FIFA đang "tạo điều kiện" cho đội bóng này có thể đánh bại ĐT Việt Nam tại Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á.

HIGHLIGHTS Việt Nam 0-1 Úc | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: Truyền hình FPT)

Sau hơn 2 tháng nghỉ ngơi, Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á sẽ chính thức quay trở lại vào cuối tháng 1. Hiện tại, các đội bóng đang chuẩn bị ráo riết cho hai trận đấu ở lượt trận thứ 7 và thứ 8.

Trước mắt ĐT Trung Quốc sẽ là hai chuyến làm khách trên sân của Nhật Bản và Việt Nam. Truyền thông nước này cũng cho rằng việc có điểm trước Nhật Bản là điều bất khả thi nên thầy trò HLV Li Xiaopeng cần tập trung đánh bại Việt Nam.

Mới đây, tờ Sohu có bài đăng cho rằng đội bóng này đang được ủng hộ bởi FIFA: "Xin chúc mừng Li Xiaopeng! FIFA đã đưa ra quyết định quan trọng để giúp Trung Quốc giành chiến thắng ít nhất một trận đấu nữa". Trong bài viết, tác giả phân tích: "Sau 6 trận đấu đầu tiên, thành tích chung cuộc của ĐT Trung Quốc không mấy khả quan với 1 trận thắng, 2 trận hòa, 3 trận thua và giành được 5 điểm.

Về lý thuyết, Trung Quốc vẫn có khả năng vượt qua vòng loại World Cup 2022 nhưng tình hình thực tế thì gần như bằng 0. Mặc dù vậy, 4 trận cuối cùng vẫn mang tính quyết định đối với ĐTQG hiện tại. ĐT Trung Quốc sẽ lần lượt gặp Nhật Bản, Việt Nam, Ả Rập Xê Út và Oman.

Trung Quốc nhiều khả năng sẽ thua Ả Rập Xê Út và Nhật Bản. Oman mặc dù cũng bị các đội khác đánh giá là “đội yếu” nhưng đã có phong độ khá tốt, thậm chí còn đánh bại đội siêu mạnh của châu Á là Nhật Bản trong trận ra quân. Việt Nam đang là đội yếu nhất, đứng cuối bảng B. Nói cách khác, Trung Quốc nhiều khả năng sẽ đánh bại đội bóng này và có được 3 điểm".

Trung Quốc 'hả hê' cho rằng FIFA ủng hộ đội bóng này đánh bại ĐT Việt Nam 104249
Bài đăng trên tờ Sohu của Trung Quốc.

"Chỉ còn 13 ngày nữa là đến lượt trận thứ 7 và FIFA cuối cùng cũng có tin vui cho ĐT Trung Quốc. Theo đó, Ủy ban kỷ luật FIFA đã phạt đội tuyển Việt Nam 6.000 franc Thụy Sĩ vì hai trận đấu của họ trong tháng 11. Nói cách khác, đội tuyển Việt Nam không còn cơ hội để thực hiện những pha đi bóng nhỏ trong trận đấu với ĐT Trung Quốc.

Thực lực của Trung Quốc mạnh hơn đội tuyển Việt Nam, ngoài ra thầy trò HLV Park Hang Seo cũng gặp nhiều hạn chế và chúng ta gần như chắc chắn có được ba điểm", tác giả phân tích thêm.

Theo kế hoạch, ĐT Trung Quốc sẽ bay thẳng sang Việt Nam bằng chuyên cơ riêng sau khi kết thúc trận đấu với ĐT Nhật Bản.

Ngôi sao số 1 ở trạng thái 'đáng báo động', Trung Quốc 'đứng ngồi không yên'

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT