Quảng cáo

Bóng đá Trung Quốc gặp 'bất lợi cực lớn' tại đấu trường số 1 châu Á

Thứ sáu, 18/02/2022 15:33 PM (GMT+7)
A A+

Các CLB ở giải VĐQG Trung Quốc nhiều khả năng sẽ phải cử đội trẻ tham dự AFC Champions League 2022 do gặp nhiều khó khăn về lịch thi đấu.

Highlights Quảng Châu FC 1-5 Port FC (Nguồn: Truyền hình FPT)

Tại AFC Champions League 2022, Trung Quốc có 3 đại diện vào thẳng vòng bảng là Shandong Taishan, Guangzhou FC, Shanghai Port và Changchun Yatai góp mặt ở vòng play-off. Tuy nhiên những CLB này lại đang gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh với các đội bóng khác tại giải châu lục. 

Nguyên nhân đầu tiên là lịch thi đấu chồng chéo. Giải VĐQG Trung Quốc (CSL) sẽ bắt đầu vào cuối tháng 4 trong khi vòng bảng AFC Champions League 2022 lại diễn ra từ ngày 15/4 đến 1/5. Ngoài ra thời hạn chuyển nhượng của CSL là 1/4 trong khi 15/3 đã phải chốt danh sách gửi lên AFC.

Theo quy định của Chính phủ Trung Quốc, các CLB sau khi thi đấu ở nước ngoài trở về nước sẽ bắt buộc phải cách ly và có thể bỏ lỡ ít nhất 4 vòng đấu của CSL. Vì thế nếu để cho các cầu thủ trụ cột ra sân ở AFC Champions League, các CLB sẽ thiếu hụt lực lượng cho giải đấu quốc nội.

[Downloader.la]-620f53db21d8f
Guangzhou FC không có nổi 1 trận hòa tại AFC Champions League 2021

Ngoài ra tiền thưởng cũng là nguyên nhân khiến các CLB Trung Quốc không quá mặn mà với AFC Champions League. Thậm chí nếu có vô địch, số tiền cũng chả thấm vào đâu so với kinh phí hoạt động của cả đội. Đây cũng là lý do khiến AFC Champions League đang ngày càng mất đi sức hấp dẫn. 

Vì thế nhiều khả năng các CLB tại CSL sẽ cử các đội trẻ của mình tham dự AFC Champions League với tính chất "đá cho có". Điều này đã xảy ra ở mùa trước và khiến cho Beijing Guan và Guangzhou FC đều xếp bét bảng. Trong đó Guangzhou FC không kiếm được 1 điểm số nào còn Beijing Guan may mắn có được 1 trận hòa và thủng lưới tới 23 bàn. 

NÓNG: U23 Việt Nam gặp 'biến lớn' ở giải Đông Nam Á

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chinese Super League ĐT Trung Quốc AFC Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT