Trẻ em Trung Quốc chỉ được chơi game 1 giờ mỗi ngày trong dịp Tết dương lịch

Thứ năm, 30/12/2021 09:56 AM (GMT+7)
A A+

Trung Quốc đang áp đặt các biện pháp hết sức nghiêm ngặt để ngăn trẻ nhỏ nghiện game.

Mới đây, Tencent và NetEase - hai nhà phát hành game lớn nhất tại Trung Quốc đã thông báo trẻ em tại quốc gia này chỉ được chơi game 1h mỗi ngày trong dịp Tết dương lịch sắp tới.

Thông báo trên được họ đăng tải công khai trên tài khoản WeChat và được cho là một phần trong kế hoạch đẩy lui vấn nạn trẻ em nghiện game của chính phủ.

Như vậy, trẻ vị thành niên tại Trung Quốc sẽ chỉ được chơi game trong khung giờ 20-21h các ngày từ 31/12/2021 đến 3/1/2022.

Trẻ em Trung Quốc chỉ được chơi game 1 giờ mỗi ngày trong dịp Tết dương lịch 100339

Trên thực tế, hành động này hoàn toàn tuân theo các quy định được Cục Quản Lý Báo Chí và Xuất Bản Quốc Gia Trung Quốc ban hành vào ngày 30/8 vừa qua.

Theo đó, tất cả các công ty kinh doanh dịch vụ trò chơi trực tuyến chỉ được phép cho trẻ em chơi game trong vòng 1 tiếng (cụ thể là từ 20-21h hằng ngày). Bên cạnh đó, trẻ em chỉ được chơi game vào các ngày cuối tuần hoặc ngày lễ.

Trẻ em Trung Quốc chỉ được chơi game 1 giờ mỗi ngày trong dịp Tết dương lịch 100341

Đây rõ ràng không phải là một tin tức quá vui vẻ đối với cộng đồng game thủ nhỏ tuổi tại đại lục. Tuy nhiên, người ta vẫn sẽ luôn tìm ra được nhiều cách khác nhau để lách luật hoặc chuyển sang chơi các tựa game offline, game quốc tế khác không chịu hạn định về mặt thời gian.

Mặc dù ngăn trẻ nghiện game là một nỗ lực đáng quý. Tuy nhiên cái gì càng bị cấm lại càng thôi thúc trí tò mò khám phá và kích hoạt niềm cảm hứng nổi loạn vốn đã có sẵn trong người những bạn trẻ trong độ tuổi vị thành niên. Vậy nên hiệu quả của các quy định này đến đâu có lẽ phải cần thời gian để khẳng định.

Trung Quốc yêu cầu xóa các nhân vật nam ẻo lả trong game

Báo nhà nước Trung Quốc gọi game là 'ma túy điện tử', cổ phiếu cả ngành game cắm đầu đi xuống

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
trẻ em trung quốc game tết dương lịch tencent netease
Xem thêm
TIN NỔI BẬT