Trung Quốc yêu cầu xóa các nhân vật nam ẻo lả trong game

Thứ sáu, 10/09/2021 17:06 PM (GMT+7)
A A+

Trung Quốc đang siết chặt các quy định liên quan tới game nói riêng và giải trí nói chung để tránh làm ảnh hưởng tiêu cực tới giới trẻ nước này.

Thời gian gần đây, Trung Quốc đang rất nỗ lực trong việc kiểm soát và cải biến bộ mặt của giới giải trí và các tựa game online - vốn đang ảnh hưởng rất nhiều tới giới trẻ của nước này.

Cụ thể vào ngày 2/9 vừa qua, Tổng cục Phát thanh & Truyền hình Trung Quốc đã ban hành các quy định cấm các sao nam ẻo lả, nữ tính hóa và có mốt thẩm mỹ lệch lạc (gọi chung là nương pháo) xuất hiện trên các chương trình truyền thông và giải trí.

trung-quoc-yeu-cau-xoa-cac-nhan-vat-nam-eo-la-trong-game-1
Trung Quốc cấm các sao nam "nương pháo"

Không dừng lại ở đó, chính phủ Trung Quốc còn triệu tập một số công ty về game lớn như Tencent và Netease và yêu cầu họ loại bỏ hoặc thay đổi các nhân vật nam trong game có xu hướng "ẻo lả" và được thiết kế với gu thẩm mỹ lệch lạc.

Thông tin trên đã khiến các fan của bộ môn LMHT ngay lập tức nhớ tới 3 vị tướng Taric, Ezreal và Varus - vốn được thiết kế với xu hướng nữ tính hóa. Đặc biệt là Varus khi vị tướng này vốn là người đồng tính.

trung-quoc-yeu-cau-xoa-cac-nhan-vat-nam-eo-la-trong-game-2
Trang phục Taric hồng ngọc
trung-quoc-yeu-cau-xoa-cac-nhan-vat-nam-eo-la-trong-game-3
Ezreal Vệ Binh Ánh Sáng
trung-quoc-yeu-cau-xoa-cac-nhan-vat-nam-eo-la-trong-game-4
Varus Mũi Tên Tình Ái

Cách đây không lâu, Trung Quốc cũng đã ban hành lệnh giới hạn thời gian chơi game của trẻ nhỏ và trẻ vị thành niên. Theo đó, người dưới 18 tuổi sẽ chỉ được chơi game online 1 tiếng từ 8h - 9h tối thứ 6, cuối tuần và ngày lễ (tức là khoảng 3h / tuần).

Quyết định này đã làm ảnh hưởng rất lớn tới các giải đấu và đội tuyển thể thao điện tử trong nước bởi có rất nhiều game thủ trong đội hình chính thức và đội học viên của họ chưa đủ 18 tuổi.

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
trung quốc game nhân vật nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT