Nữ streamer Trung Quốc bị trộm tro cốt để làm 'âm hôn'

Thứ bảy, 27/11/2021 11:26 AM (GMT+7)
A A+

3 nhân viên nhà tang lễ của tỉnh Sơn Đông đã bị bắt giữ vì tội ăn trộm và rao bán tro cốt của một nữ streamer quá cố.

Ngày 25/11 vừa qua, tờ South China Morning Post đã đưa tin về một vụ án gây chấn động cộng đồng mạng Trung Quốc. Ba nhân viên của một nhà tang lễ tại tỉnh Sơn Đông đã cấu kết ăn trộm tro cốt của một nữ streamer quá cố và đem rao bán cho những khách hàng có nhu cầu muốn làm "âm hôn" cho người thân trong gia đình.

Theo lời khai từ các nhân viên nhà tang lễ, một người họ Shao sẽ phụ trách đánh cắp tro cốt sau khi thi thể của nữ streamer được hỏa táng, người họ Lei phụ trách lái xe vận chuyển, còn người họ Zhang sẽ phụ trách liên hệ với những "khách hàng" có nhu cầu.

Nếu thương vụ trót lọt, các nhân viên nhà tang lễ có thể kiếm được khoảng 70.000 NDT (tương đương với 250 triệu đồng). Tuy nhiên, phía người mua lần này đã từ chối bởi họ "không ưng ý với cô dâu".

photo1606218213816-16062182141901280151994

Tại Trung Quốc thuở xưa (bắt đầu từ khoảng thời nhà Chu), người dân quan niệm nếu một người đàn ông mất đi mà chưa có vợ, anh ta sẽ mang tới điềm gỡ cho gia đình và khiến con cháu đời sau không được sống trong thịnh vượng, sung túc.

Chính vì vậy, một phong tục mê tín dị đoan đã được hình thành, đó là tổ chức hôn lễ cho những người đã khuất. Gia đình nhà trai sẽ "tìm vợ" cho người quá cố, sau đó trộn tro cốt của hai người vào nhau.

33_CXGB

Thậm chí, một số gia đình Trung Quốc thời phong kiến còn cực đoan tới mức tìm người sống để kết hôn với người con / cháu trai quá cố của mình. Đây là một hủ tục rùng rợn và đã bị lên án mạnh mẽ ở thời hiện đại, qua đó mai một dần. 

Được biết, nữ streamer xấu số trong câu chuyện đã tự sát bằng thuốc trừ sâu ngay trên sóng livestream vào tháng trước. Cô từng chia sẻ với người xem rằng mình bị trầm cảm trong thời gian dài. Sau khi cô qua đời, gia đình đã tố cáo với cảnh sát rằng chính những cư dân mạng là người xúi giục cô tới con đường tự tử.

Nữ streamer uống thuốc sâu tự tử ngay trên sóng
Nữ streamer uống thuốc sâu tự tử ngay trên sóng

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên những vụ án liên quan đến minh hôn diễn ra tại Trung Quốc. Trước đó vào năm 2020, một gia đình tại Đức Châu, Sơn Đông đã chính tay rao bán tro cốt người con của mình. Cô gái xấu số này bị mẹ chồng đánh đập tới chết vì không thể mang thai.

Sau liên tiếp những vụ án thương tâm xảy ra, chính quyền tỉnh Sơn Đông đã cam kết sẽ tiến hành điều tra tất cả các cơ sở tang lễ và chấm dứt hoàn toàn hủ tục mê tín dị đoan này.

Về phía nữ streamer trong câu chuyện, tro cốt của cô đã được đem trở lại quê nhà ở tỉnh Hồ Nam để mai táng tử tế sau khi thương vụ mua bán bất thành.

Nữ streamer được mệnh danh là 'tiểu Địch Lệ Nhiệt Ba' của Trung Quốc bất ngờ tự tử ở tuổi 28

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nữ streamer âm hôn trung quốc streamer tro cốt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT