Fortnite phải đóng cửa server Trung Quốc vì các quy định mới quá hà khắc từ chính phủ

Thứ ba, 02/11/2021 11:53 AM (GMT+7)
A A+

Nhà phát hành Epic Games phải cắn răng từ bỏ thị trường béo bở nhất thế giới vì không có được sự ủng hộ từ chính phủ Trung Quốc.

Mới đây, website chính thức của Fornite Trung Quốc đã thông báo rằng họ sẽ đóng cửa kể từ ngày 15/11/2021. Người chơi ở khu vực này sẽ không thể tạo tài khoản từ ngày 1/11 và chỉ có thể trải nghiệm game trong vòng 2 tuần sau đó, trước khi máy chủ dừng hoạt động hoàn toàn.

Việc Fornite dừng hoạt động bị cho là liên quan tới những luật lệ hà khắc được chính phủ ban hành và áp dụng lên các tựa game online trong thời gian vừa qua. Vì không thể đáp ứng được hết các yêu cầu, nhà phát hành Epic Games đã đành ngậm đắng nuốt cay mà đóng cửa server, dù mới chỉ đang trong giai đoạn thử nghiệm.

Fortnite phải đóng cửa server Trung Quốc vì các quy định mới quá hà khắc từ chính phủ 85043

Fornite là một trong những tựa game phổ biến và thành công nhất trên thế giới trong những năm gần đây. Tuy nhiên, khi đặt chân tới thị trường béo bở Trung Quốc, ông lớn này đã gặp không ít sự trầy trật và khó khăn bởi các quy định hà khắc từ chính phủ của đất nước tỷ dân.

Vào năm 2018, thời kỳ mà Fornite còn đang ở đỉnh cao phong độ, tựa game này đã bị cấm hoàn toàn ở khu vực Trung Quốc, khiến Epic Games mất đi rất nhiều game thủ và khách hàng tiềm năng.

Fortnite phải đóng cửa server Trung Quốc vì các quy định mới quá hà khắc từ chính phủ 85050

Sau khi đã thâm nhập được vào thị trường đại lục, tựa game này lại tiếp tục phải đối mặt với một vấn đề khác liên quan tới luật cấm giao dịch các vật phẩm trong game bằng tiền thật. Điều này đã gây ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động kinh doanh của Fornite và gây cho Epic Games không ít những khó khăn.

Ngoài ra, tựa game này cũng phải sửa lại lối chơi cho phù hợp với "thuần phong mỹ tục" của người Trung Quốc. Khác với các tựa game battle royale khác, "Fornite Trung Quốc" cho phép nhiều người chơi cùng chiến thắng trong cùng một trận đấu, miễn là họ sống sót qua phút thứ 20.

Điều này nghe có vẻ khá nực cười và đi ngược lại so với thị trường, nhưng Epic Games vẫn phải nhắm mắt ưng thuận để làm hài lòng những nhà kiểm duyệt khó tính.

Ấy vậy mà sau cùng, những nỗ lực của Epic Games vẫn chỉ là công cốc và họ đành phải cuốn gói khỏi thị trường Trung Quốc trong sự tiếc nuối và hụt hẫng của người hâm mộ.

Fortnite công bố hợp tác với Naruto khiến fan đứng ngồi không yên

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Fornite Epic Games Trung Quốc đóng cửa server chính phủ trung quốc server Fornite trung quốc đóng cửa server fornite
Xem thêm
TIN NỔI BẬT