Trung Quốc cấm cửa Steam Global, game thủ đại lục chỉ biết khóc ròng

Thứ hai, 27/12/2021 16:34 PM (GMT+7)
A A+

Phiên bản quốc tế của Steam đã bị cấm tại Trung Quốc và hơn 100.000 tựa game trên cửa hàng này cũng khó mà tới tay game thủ.

Mới đây, cộng đồng game thủ Trung Quốc đã phải khóc ròng trước thông tin Steam phiên bản quốc tế (Steam Global) bị chặn tại quốc gia này.

Cụ thể khi sử dụng công cụ tìm kiếm Comparitech, các kết quả về Steam đã bị chặn hoàn toàn tại Trung Quốc. Điều này đồng nghĩa với việc toàn bộ khách hàng của Steam tại quốc gia này sẽ bị mất trắng số tiền họ bỏ ra để mua game.

Steam bản quốc tế bị chặn hoàn toàn tại Trung Quốc
Steam bản quốc tế bị chặn hoàn toàn tại Trung Quốc

Được biết, Steam Global từng tồn tại ở Trung Quốc từ rất lâu trước đây. Tuy nhiên vào hồi đầu năm 2021, Valve đã phát hành thêm một phiên bản hoàn toàn mới dành riêng cho thị trường nội địa.

Tuy nhiên, phiên bản Steam “hàng China” này chỉ có 103 game với nội dung và đồ họa đã được kiểm duyệt chặt chẽ để thông qua các quy định hà khắc tại đây.

Chỉ số ít trò chơi tới được tay của game thủ đại lục
Chỉ số ít trò chơi tới được tay của game thủ đại lục

Trong trường hợp xấu nhất xảy ra, có lẽ Steam Trung Quốc sẽ được cập nhật thêm nhiều game mới và trở thành phiên bản chính thức tại quốc gia này.

Tất nhiên, sẽ có rất nhiều game không thể tới được tay khách hàng Trung Quốc và điều này có thể đẩy mạnh vấn nạn dùng game lậu tại đây. Nhưng đó là điều mà Valve và các nhà làm game sẽ không thể thay đổi, ít nhất là trong tương lai gần.

Hiện vẫn chưa rõ rằng lệnh cấm này chỉ là tạm thời hay vĩnh viễn. Tuy nhiên, có lẽ bạn nên kiểm tra trong các group bán lại tài khoản Steam, vì có thể chúng ta sẽ mua được rất nhiều game cũ giá hời từ những anh bạn hàng xóm.

Neymar bị mất tài khoản Steam trị giá hàng tỷ đồng

Fortnite phải đóng cửa server Trung Quốc vì các quy định mới quá hà khắc từ chính phủ

Trung Quốc yêu cầu xóa các nhân vật nam ẻo lả trong game

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
steam trung quốc cấm steam steam global cấm steam game thủ trung quốc valve
Xem thêm
TIN NỔI BẬT