Soi bộ gear của 'quỷ vương' Faker tại CKTG 2021

Thứ tư, 03/11/2021 15:46 PM (GMT+7)
A A+

Bạn có từng tò mò rằng Faker đang sử dụng bộ combo phím, chuột, tai nghe gì và giá thành bao nhiêu không?

Đối với các game thủ LMHT đam mê phím cơ, chuột và tai nghe gaming thì việc được sở hữu một bộ gear giống hệt với thần tượng của mình là một trải nghiệm vô cùng thú vị.

Là fan của Faker đã lâu, liệu có bao nhiêu người có thể trả lời được câu hỏi rằng anh đang dùng bộ gear gì tại CKTG 2021? Bạn không chú ý điều đó ư? Đừng lo, hãy để chúng tôi giúp bạn giải đáp ngay bây giờ!

Soi bộ gear của 'quỷ vương' Faker tại CKTG 2021 85411

Faker sử dụng bàn phím gì?

Soi bộ gear của 'quỷ vương' Faker tại CKTG 2021 85397
Bàn phím CORSAIR K70 RGB

Khi nhắc đến bộ gear của một tuyển thủ thì yếu tố đầu tiên mà chúng ta phải kể đến chắc chắn là bàn phím. Đó là nơi mà game thủ sẽ thao tác trực tiếp gần như 24/7 và luôn yêu cầu những chuẩn mực cao nhất về cảm giác bấm, tốc độ phản hồi cũng như tiếng ồn khi sử dụng trong khoảng thời gian dài.

Tại CKTG 2021, Faker chọn sử dụng cho mình một bộ bàn phím cơ từ thương hiệu Corsair - CORSAIR K70 RGB. Đây là một mẫu bàn phím chuyên gaming với dàn led RGB sặc sỡ nhiều chế độ, khả năng anti-ghosting giúp game thủ LMHT an tâm mỗi lần tung chiêu thức.

Soi bộ gear của 'quỷ vương' Faker tại CKTG 2021 85398

Về phần switch, Faker chọn Cherry MX Red để có trải nghiệm bấm nhẹ nhàng, êm ái và yên tĩnh nhất. Một số dân chơi phím cơ cho rằng Blue switch và Brown switch sẽ chơi các tựa game MOBA tốt hơn, bởi cảm giác bấm của chúng rõ ràng và giúp bạn combo chính xác.

Tuy nhiên, với những người sử dụng bàn phím quá nhiều và tuổi tác không còn quá trẻ (so với mặt bằng tuyển thủ) như Faker thì việc chọn một loại switch êm ái giúp luyện tập cả ngày mà không bị đau tay (và đau tai bởi những tiếng clicky dày đặc) chắc chắn là một lựa chọn hàng đầu.

Faker sử dụng chuột gì?

Soi bộ gear của 'quỷ vương' Faker tại CKTG 2021 85401
Chuột CORSAIR Sabre RGB PRO

Với một con chuột gaming chuyên nghiệp giá khoảng 1 triệu rưỡi, chúng ta sẽ có gì? Đầu tiên là một thiết kế chuyên dụng cho những người thuận tay phải, không quá to và khá nhẹ (74g), chuột CORSAIR Sabre RGB PRO sẽ thích hợp cho cả những người tay to lẫn tay nhỏ.

Đặc biệt, chuột CORSAIR Sabre RGB PRO có tốc độ phản hồi lên tới 8000Hz, nhanh gấp 8 lần so với các loại chuột gaming phổ thông, giúp cho những pha né tránh của quỷ vương thêm phần mượt mà linh hoạt.

Faker dùng pad chuột gì?

Soi bộ gear của 'quỷ vương' Faker tại CKTG 2021 85406
Pad chuột CORSAIR MM400

Ok tôi biết các bạn đang nghĩ gì, chỉ là cái pad chuột thôi mà, đặt con chuột lên đâu chẳng được, mua cái pad 20k ngoài quán net là quá đủ rồi, tại sao phải bỏ 550.000 VNĐ ra chỉ để mua cái bàn di chuột?

Nhưng trong bài viết này chúng ta vẫn phải đề cập đến nó, vì đây không phải cái pad chuột bình thường, nó là pad chuột của 'quỷ vương' cơ mà.

Soi bộ gear của 'quỷ vương' Faker tại CKTG 2021 85410

Vậy với một đống tiền dùng để kê chuột, chúng ta sẽ có những gì? Đầu tiên là độ ma sát cực kỳ thấp, giúp game thủ di chuyển nhẹ nhàng không độ trễ. Bên cạnh đó, tấm pad chuột này cũng được tối ưu hóa cho chuột laser và chuột quang học (nhưng tối ưu thế nào thì có lẽ chúng ta còn cần phải đào sâu thêm).

Cuối cùng, tấm pad chuột này được trang bị đế cao su, khiến nó rất khó bị xê dịch và cho một cảm giác chắc chắn mỗi lần sấy AK47 với scope X16 trong PUBG.

Faker dùng tai nghe gì?

Soi bộ gear của 'quỷ vương' Faker tại CKTG 2021 85408
Tai nghe Corsair Void Pro

Faker sử dụng một chiếc tai nghe Corsair Void Pro với khả năng lọc âm thanh cực kỳ chuyên nghiệp. Những chiếc tai nghe như thế này sẽ giúp game thủ dễ xác định được vị trí của kẻ địch, chiêu thức mà họ đang cast, hay thậm chí là nghe tiếng đối phương biến về (như GAM Archie từng làm trong giải đấu).

Tuy nhiên khi thi đấu, Faker sẽ sử dụng một tai nghe chống ồn do BTC cấp, và chiếc Corsair Void Pro có lẽ sẽ chỉ dùng để luyện tập và livestream mà thôi.

Soi bộ gear của 'quỷ vương' Faker tại CKTG 2021 85412
Faker dùng tai nghe chống ồn mà BTC cấp

Faker dùng màn hình gì?

Soi bộ gear của 'quỷ vương' Faker tại CKTG 2021 85407
Màn hình BenQ XL2430T

Faker sử dụng một màn hình 27 inch với độ phân giải Full HD và có tần số quét 170Hz. Độ phân giải Full HD nghe có vẻ hơi kỳ khi mà cả thiên hạ lên 2K - 4K hết rồi.

Tuy nhiên, điểm mạnh của chiếc màn hình này thực tế lại nằm ở tần số quét. Đối với một game thủ, tần số quét màn hình vô cùng quan trọng vì nó giúp hình ảnh trở nên mượt mà hơn và FPS game cũng sẽ cao hơn khi kết hợp cùng các linh kiện khác.

Faker dùng webcam gì?

Soi bộ gear của 'quỷ vương' Faker tại CKTG 2021 85415
Logitech Streamcam

Webcam của Faker cung cấp độ phân giải Full HD 1080p và 60 fps. Với các kiểu setup livestream như của Faker ở thời điểm hiện tại thì chiếc webcam này là hoàn toàn đủ dùng và cho trải nghiệp khá mượt mà.

Faker dùng ghế gaming gì?

Soi bộ gear của 'quỷ vương' Faker tại CKTG 2021 85409
T1 x Secretlab Gaming Chair

T1 đã hợp tác với Secretlab để ra mắt một mẫu ghế gaming của riêng họ. Ghế được phủ da PRIME™ 2.0 PU và chịu được trọng lượng lên tới 130kg, có rất nhiều kiểu dáng khác nhau cho người dùng lựa chọn, bao gồm cả phiên bản CKTG.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, ghế này chưa được bán ở thị trường Việt Nam, và cá nhân mình cũng không khuyến khích bạn đặt mua 1 cái ghế gaming cồng kềnh nặng trịch từ tít tận Hàn Quốc về đâu nhé!

Bộ gear của Faker đáng giá bao nhiêu tiền?

Ở trên mình có đề cập tới giá một số món gear của Faker ở Việt Nam, nhưng đây chỉ là mức giá tham khảo và thường sẽ đắt hơn so với bản quốc tế. Vậy nên trong phần này mình sẽ ghi giá bán trên Amazon (thường khá sát với giá của hãng) cho trực quan hơn:

Giá bộ gear của Faker tại CKTG 2021

LoạiMẫu mãGiá tiền (USD)
Bàn phímCorsair K70-Lux140
ChuộtCORSAIR Sabre RGB PRO45
Bàn di chuộtCorsair Vengeance MM20012
Tai ngheCorsair Void Pro55
Màn hìnhASUS VG27AQL1A300
Ghế gamingT1 x Secretlab Gaming Chair619
WebcamLogitech Streamcam155
Tổng cộng1326

Như vậy, để sở hữu một bộ gear y hệt như của Faker, bạn sẽ phải bỏ ra khoảng 1326 USD, tương đương với khoảng hơn 30 triệu VNĐ. Tuy nhiên, những linh kiện này khi về Việt Nam thậm chí sẽ có giá đắt hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, mình phải lưu ý với các bạn một điều rằng gear của Faker chưa hẳn đã là gear tốt nhất và phù hợp với bạn nhất. Vậy nên hãy tham khảo và cân nhắc thật kỹ.

Cá nhân mình nghĩ rằng nếu bạn thực sự yêu mến Faker và muốn có một bộ gear y hệt như của idol thì chỉ cần mua combo bàn phím và chuột là quá đủ rồi. Bởi đây là các món trang bị thiết yếu mà các tuyển thủ thường mang đi muôn nơi và cũng gắn bó với họ nhiều nhất.

Faker: 'Tôi muốn đánh bại kkOma trong lần tới'

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Faker dùng gear gì Faker CKTG 2021 CKTG chung kết thế giới faker dùng bàn phím gì faker dùng tai nghe gì quỷ vương faker t1 faker dùng chuột gì bộ gear của faker
Xem thêm
TIN NỔI BẬT