Top 10 tựa game toxic nhất năm 2021, LMHT chỉ xếp chót

Thứ tư, 03/11/2021 09:25 AM (GMT+7)
A A+

Mặc dù mới ra mắt trên thị trường chưa lâu, Valorant lại 'vinh dự' được bầu là tựa game 'toxic nhất quả đất' trong năm 2021.

Mới đây, ADL - một tổ chức chuyên nghiên cứu về các hành vi tiêu cực trên Internet đã thống kê lại danh sách top 10 tựa game toxic nhất năm 2021.

Bảng xếp hạng được tạo thông qua một cuộc khảo sát trên các game thủ có độ tuổi từ 13-17, người tham gia sẽ trả lời câu hỏi về việc họ bị quấy rối bằng ngôn ngữ nhiều nhất trong tựa game nào.

Top 10 tựa game toxic nhất năm 2021, LMHT chỉ xếp chót 85265
Toxic trong game là điều không tránh khỏi

Những cuộc khảo sát như thế này vốn đã không phải quá xa lạ trong cộng đồng game thủ. Trên diễn đàn Reddit, rất nhiều câu hỏi tương tự đã được đặt ra và trong top 3 vẫn chỉ loanh quanh với những cái tên quen thuộc như LMHT, CSGODOTA 2.

Tuy nhiên với BXH của tổ chức ADL, LMHT mặc dù có trong top 10, nhưng lại chỉ nằm áp chót ở vị trí thứ 9. Trong khi đó, top 1 (ngạc nhiên thay) lại là một tựa game khác của nhà Riot - Valorant.

Top 10 tựa game toxic nhất năm 2021, LMHT chỉ xếp chót 85255

Trong một năm trở lại đây, Valorant đang phát triển như vũ bão với cộng đồng người chơi ngày càng đông đảo. Việc CSGO không cho phép game thủ chơi chùa lên prime thực sự đã trở thành một cú hích mạnh khiến lượng game thủ Valorant tăng lên đáng kể.

Tuy nhiên "cá đông thì nước đục", và số lượng người chơi tăng mạnh cũng dẫn tới việc chất lượng người chơi của Valorant bị giảm xuống phần nào.

Top 10 tựa game toxic nhất năm 2021, LMHT chỉ xếp chót 85270
Valorant đang gặp phải một số vấn đề về người chơi tiêu cực

Trong các trận đấu hạng của Valorant, bạn sẽ không khó để bắt gặp các hành vi AFK và toxic chửi bới đồng đội. Nguyên nhân là do rất nhiều người chơi Valorant đều không phải là game thủ chuyên FPS, và việc tiếp xúc với một game bắn súng mới, map mới, kỹ năng mới khiến họ cảm thấy bỡ ngỡ và không thể tránh khỏi những pha xử lý ngáo ngơ.

Tuy nhiên, nếu Valorant có thể làm tốt hơn trong khâu huấn luyện tân thủ, kiểm soát nạn toxic và tiếp tục chống hack hiệu quả như ở thời điểm hiện tại thì trong vòng 1-2 năm tới, họ hoàn toàn có thể bắt kịp kỳ phùng địch thủ CS:GO và trở thành một ông lớn trong làng game FPS.

Top 10 tựa game toxic nhất năm 2021, LMHT chỉ xếp chót 85271
Valorant có đầy đủ các yếu tố để thách thức ngôi vương của CSGO

Trong BXH top 10 tựa game toxic nhất 2021 của ADL, chúng ta cũng có thể bắt gặp những cái tên vô cùng quen thuộc khác như Call of Duty, DOTA 2, Fornite, CS:GO, PUBG, Apex Legends, GTA, Overwatch, Warcraft và thậm chí cả những tựa game vốn là để chơi cho vui như Roblox, Among Us và Clash Royale.

Có vẻ như các game thủ trẻ ngày này có thể đem sự toxic của mình đi muôn nơi và chửi nhau với người khác cả trong những tựa game có lối chơi và môi trường tưởng chừng như vô cùng thân thiện.

Đây là một động thái rất đáng báo động, gây ảnh hưởng xấu tới cộng đồng game thủ cũng như tâm lý của thanh thiếu niên, bởi những người tham gia khảo sát chỉ mới trong độ tuổi rất trẻ (từ 13-17).

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
game toxic nhất năm 2021 lmht valorant bảng xếp hạng toxic csgo dota 2 fornite roblox gta minecraft
Xem thêm
TIN NỔI BẬT