Top 5 tổ chức eSports 'khủng' nhất Việt Nam

Thứ ba, 02/11/2021 20:06 PM (GMT+7)
A A+

Những tổ chức này đều sở hữu lượng fan cực kỳ hùng hậu và thành tích đáng nể ở những bộ môn eSports mà mình đầu tư.

HEAVY

Nhắc đến HEAVY, chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ tới một trong những tổ chức eSports hàng đầu tại Việt Nam. Được thành lập vào năm 2019 bởi AS Mobile, HEAVY nhanh chóng gặt hái được rất nhiều thành công mà ngay cả những tổ chức lâu đời cũng phải ngưỡng mộ.

Người ta vẫn hay nói rằng những con số thì không biết nói dối và thành tích mà HEAVY đạt được sau một năm ra mắt là minh chứng rõ nhất cho câu nói đó. Tổ chức eSports đầu tiên tại Việt Nam sở hữu những thành tích đáng nể: Kênh Youtube đạt 100.000 người đăng kí trong 24 giờ, top 1 Việt Nam, top 3 Đông Nam Á, 27 nút vàng và bạc, video ra mắt team HEAVY trên Booyah đạt top 10 trending Youtube, vô địch Đấu Trường Sinh Tồn mùa Đông 2020, á quân ấu Trường Sinh Tồn mùa Hè 2020.

photo-1-16241250895121004251728

Chưa hết, không chỉ dừng lại ở việc thi đấu, HEAVY còn thể hiện sự "mát tay" của mình khi sở hữu một lượng talent lớn với số view cực khủng. Độ phủ sóng của HEAVY trên các nền tảng mảng xã hội là điều không cần phải bàn cãi và đó cũng là điều tạo ra sự khác biệt giữa HEAVY và các tổ chức khác.

Team Flash

Nổi tiếng nhất với hai bộ môn là Liên Quân Mobile và LMHT, Team Flash cũng đã để lại những dấu ấn rất sâu đậm trong lòng những người yêu eSports. Với Liên Quân, Team Flash luôn là một trong những đội mạnh nhất với những thành tích trong và ngoài nước.

team-flash-chinh-thuc-tro-thanh-tan-vuong-cua-vcs-mua-xuan-2020

Trong khi đó, thành tích nổi bật nhất của Team Flash tại đấu trường LMHT chính là lật đổ nhà vua GAM Esports để vô địch hai mùa giải VCS liên tiếp. Mặc dù sở hữu thành tích ấn tượng, nhưng Team Flash đã có sự xáo trộn mạnh về mặt nhân sự. Ở cả 2 bộ môn Liên Minh Huyền Thoại và Liên Quân Mobile, Team Flash đều đã chia tay rất nhiều trụ cột và vẫn đang trên con đường tìm lại ánh hào quang. Ở một bộ môn mới như Tốc Chiến, Team Flash cũng cho thấy sự đầu tư nghiêm túc của mình nhưng chưa đem lại kết quả như mong muốn.

V Gaming

V Gaming là một trong những tổ chức eSports đầu tư vào nhiều bộ môn nhất với cả đội nam và đội nữ. Ở bộ môn PUBG Mobile, V Gaming cũng đã có được chức vô địch PMPL VN S2 thuộc hệ thống giải đấu chuyên nghiệp cấp độ cao nhất ở Việt Nam. Tuy vậy, đội tuyển này lại không thể hiện đúng phong độ ở vòng chung kết PUBG Mobile Đông Nam Á khi bị loại từ khá sớm.

122124_vgm

Gần đây, V Gaming cũng đón nhận rất nhiều sự quan tâm với đội nữ LMHT Tốc Chiến. Những cô nàng của V Gaming cũng đã có không ít thành tích trong cộng đồng và đang hướng tới mục tiêu SEA Games 31.

Divine Esports

Divine Esports là một ông lớn của làng PUBG Việt Nam. Sự xuất hiện của NamC trong năm 2020 giúp Divine Esports xuất sắc chinh phục giải đấu châu Á, PUBG Continental Series 2: Asia Pacific, đem về 80.000 USD tiền thưởng (gần 1,9 tỷ VNĐ). Duy trì phong độ ấn tượng đến năm 2021, DV xuất sắc là 1 trong 2 đội Việt Nam được mời tới giải PUBG thế giới PUBG Global Invitational.S 2021 diễn ra vào tháng 2/2021.

pubg-divine-esports-chinh-thuc-doi-ten-thanh-lg-divine1603338302

Bên cạnh đó, đội tuyển Tốc Chiến của Divine cũng đã xuất sắc giành ngôi á quân tại mùa giải thứ 2 của Icon Series SEA và giành vé đến với SEA Championship với thành tích top 8 Đông Nam Á. Tuy nhiên, đến đầu tháng 10 vừa qua, Divine Esports đã quyết định giải thể đội tuyển Tốc Chiến và PUBG trước sự tiếc nuối của hàng ngàn fan hâm mộ.

Saigon Phantom 

Saigon Phantom là một cái tên lâu đời của làng Liên Quân Mobile Việt Nam. Với sự xuất hiện của Lai Bâng, SGP lên như diều gặp gió và chứng minh mình là một thế lực của Liên Quân Việt Nam. Dẫu vậy, phải đến ĐTDV mùa Đông 2020 thì Lai Bâng và những người đồng đội mới có được thành tựu đầu tiên là chức vô địch.

Saigon_Phantom

Quay trở lại ĐTDV 2021 mùa Đông 2021, SGP vẫn đang thể hiện rõ tham vọng vô địch của mình khi giữ một phong độ hủy diệt và góp mặt trong vòng play-off của giải đấu.

Còn ở bộ môn Tốc Chiến, SGP cũng đang từng bước khẳng định vị thế của mình. Mặc dù chưa thể một lần lên ngôi vô địch, thế nhưng sự đầu tư và tham vọng của SGP là điều sẽ khiến cho họ trở thành một trong những đội tuyển rất đáng mong đợi trong thời gian tới.

Author Thethao247.vn Nguyễn Văn Kiên / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
esports esports Việt Nam HEAVY team HEAVY Team Flash FL Divine Divine Esports V Gaming
Xem thêm
TIN NỔI BẬT