F-247 Esports: ‘Chúng tôi đã làm chủ thế trận trong cả ván đấu, nhưng rồi lại để thua chỉ trong một khoảnh khắc’

Thứ ba, 26/10/2021 16:24 PM (GMT+7)
A A+

Các thành viên của F-247 Esports đã rút ra được một bài học xương máu về sự tập trung sau thất bại tại giải đấu CCS 3 vừa qua.

Trận chung kết của giải đấu Cao Thủ Tốc Chiến Championship Series Mùa 3 (CCS 3) vừa qua đã để lại cho khán giả và cả những tuyển thủ rất nhiều những ấn tượng khó phai khi hai đội thi nhau phô diễn những màn xử lý kỹ năng đỉnh cao và bám đuổi tỷ số một cách vô cùng kịch tính.

Trận chung kết CCS 3 đã diễn ra vào ngày 21/10 vừa qua
Trận chung kết CCS 3 đã diễn ra vào ngày 21/10 vừa qua

Nhờ kinh nghiệm cộng với một chút sự may mắn, Team Vô Gia Cư đã xuất sắc lên ngôi vô địch. Trong khi đó, F-247 Esports mặc dù bị dẫn trước tới 2 ván đấu và tưởng chừng như đã gục ngã nhưng với sự kiên cường và bản lĩnh của mình vẫn gượng dậy được và gây cho đối thủ rất nhiều khó khăn.

Ngày hôm nay, các thành viên của F-247 Esports đã có dịp ngồi lại và chia sẻ với chúng tôi về những trải nghiệm vừa qua của họ tại giải đấu CCS Mùa 3.

Trận thua sát nút tại đêm chung kết vừa qua quả thực đã khiến không ít fan của F-247 cảm thấy tiếc nuối. Là những người trong cuộc, cảm xúc hiện tại của các bạn ra sao?

Chúng tôi đã đặt rất nhiều kỳ vọng vào trận đấu này. Thực sự mà nói, chúng tôi đã khá suy sụp sau thất bại vừa rồi

Sau trận thua ngày hôm đó, các bạn đã rút ra được những bài học gì?

Rất nhiều những bài học quý giá và một trong số đó là sự tập trung. Chúng tôi làm chủ thế trận trong phần lớn thời gian của ván đấu rồi lại để thua chỉ trong một khoảnh khắc.

Ksu đã có một màn trình diễn rất ấn tượng tại 2 trận cuối cùng của đêm chung kết. Tuy nhiên, Team Vô Gia Cư chia sẻ với chúng tôi rằng họ đã có phương án để khắc chế lại combo Jarvan IV - Orianna của bạn trong 2 trận đấu đó. Vậy cách khắc chế của họ có thực sự hiệu quả chứ?

VGC là một đội tuyển mạnh. Tuy nhiên,  chúng tôi không nghĩ rằng họ đã khắc chế được Orianna của Ksu. Đó có lẽ là một tình huống mang đậm dấu ấn cá nhân đến từ Tony.

ToNy đã có một pha bắt lẻ vô cùng chí mạng với vị tướng Orianna
ToNy đã có một pha bắt lẻ vô cùng chí mạng với vị tướng Orianna

Đây là lần thứ 3 mà Ray góp mặt trong một trận đấu chung kết của CCS. Theo một “nguồn tin bên lề” thì BTC đã nghĩ đến việc vinh danh bạn theo một cách đặc biệt nếu vô địch 3 lần liên tiếp, nhưng rất tiếc là viễn cảnh đó đã không xảy ra. Nếu tham gia giải đấu CCS mùa 4, liệu bạn có tự tin rằng mình sẽ tiếp tục bước vào vòng chung kết không?

Không chỉ Ray mà Ksu cũng vậy. Như đã nói ở trên, chúng tôi kỳ vọng rất nhiều vào việc có thể đưa Ray và Ksu trở thành tượng đài của CCS nhưng điều đó đã không xảy ra. Không chỉ CCS 4 mà tất cả những giải đấu sau chúng tôi đều đặt mục tiêu vô địch.

Giải đấu CCS lần này có sự góp mặt của cả những đội tuyển nữ. Sau khi quan sát họ thi đấu, các bạn thấy trình độ của các team nữ hiện nay đang ở mức nào nếu so ở mặt bằng các đội bán chuyên?

Kỹ năng của những tuyển thủ nữ thì không hề tệ. Tuy nhiên, đã số họ đều chơi khá bản năng và không hề có chiến thuật. Điều đó khiến cho khoảng cách giữa các team nữ và team nam còn khá xa nhau.

Hãy chọn một tuyển thủ nữ mà các bạn cảm thấy ấn tượng nhất tại giải đấu lần này.

Chúng tôi nghĩ đó là VEC MaiLinh. Một carry hạng nặng trong giới Tốc Chiến nữ chứ không riêng gì CCS 3.

F-247 đánh giá rất cao Mai Linh
F-247 đánh giá rất cao tuyển thủ Mai Linh

Nếu được chọn một tuyển thủ nữ để thi đấu cùng, đó sẽ là ai?

Ít nhất phải là năm vì thần tượng của chúng tôi không giống nhau [cười].

Hàng ngày các thành viên thường dành bao nhiêu thời gian để luyện tập?

Trước khi diễn ra CCS, chúng tôi thường dành 2-3 tiếng để train team. Còn trong thời gian diễn ra giải đấu thì ít hơn một chút. Chúng tôi dành thêm thời gian để theo dõi những đội tuyển mạnh và nghiên cứu họ.

Các thành viên có gặp khó khăn gì trong việc cân bằng giữa thời gian tập luyện, thi đấu với thời gian học tập và làm việc hàng ngày không?

Ngay từ đầu, chúng tôi đã có xu hướng tìm những thành viên không có sự khác biệt về thời khóa biểu. Vì thế mọi thứ khá dễ dàng.

[Hỏi Skun] Với tư cách là một người chơi nằm trong top 3 cao thủ Renekton hay nhất Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại, chắc hẳn bạn biết rất nhiều mẹo để leo rank với vị tướng này. Bạn có thể chia sẻ nó với các độc giả của chúng tôi không?

Nói hết ra thì có lẽ sẽ hơi dài. Nhưng điểm quan trọng đó là các bạn phải kiểm soát được thanh nộ và sử dụng skill của mình thật hợp lý. 

Kiểm soát tốt thanh nộ là mấu chốt trong lối chơi của Renekton
Kiểm soát tốt thanh nộ là mấu chốt trong lối chơi của Renekton

Cuối cùng, các bạn có muốn nhắn nhủ điều gì tới những khán giả đã theo dõi và cổ vũ F-247 Esports trong suốt hành trình vừa qua tại CCS không?

Cảm ơn tất cả mọi người đã ủng hộ chúng tôi. Chúng tôi sẽ còn trở lại và mạnh mẽ hơn nữa!

Team Vô Gia Cư: ‘Chúng tôi sẽ hướng tới đấu trường chuyên nghiệp’ 

Team Vô Gia Cư lên ngôi vô địch giải đấu CCS Mùa 3

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
F-247 F-247 Esports CCS 3 CCS Mùa 3 CCS Cao Thủ Tốc Chiến tốc chiến lmht tốc chiến giải đấu phỏng vấn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT