Genshin Impact vẫn đứng top doanh thu sau cơn bão review 1 sao

Thứ ba, 26/10/2021 15:43 PM (GMT+7)
A A+

Bất chấp việc bị người chơi ném đá tơi tả vì tội ki bo, nhà phát hành Mihoyo vẫn đút túi 341.7 triệu USD trong tháng 9 vừa qua.

Tháng 9 vừa qua thực sự là một quãng thời gian đối với tựa game Genshin Impact cũng như nhà phát hành Mihoyo. Sau khi công bố chuỗi sự kiện và quà sinh nhật vô cùng keo kiệt, tựa game này đã nhận về một cơn mưa gạch đá từ cộng đồng người chơi.

Không dừng lại ở đó, việc bịt miệng và dập tắt tự do ngôn luận của nhà phát hành đã gây ra một làn sóng phẫn nộ chưa từng có và dẫn tới các sự kiện biểu tình liên tiếp cùng với đó là cơn bão review 1 sao vô cùng thê thảm.

febd4-16328957863386-800

Việc người chơi liên tục spam các đánh giá tiêu cực đã khiến điểm số của Genshin Impact trên các nền tảng rơi xuống mức thấp hơn bao giờ hết.

Rất may là một bộ phận fan trung thành của Genshin Impact đã nhanh chóng kêu gọi bạn bè vào vote 5 sao, giúp Mihoyo vượt qua cơn sóng dữ. Tính đến thời điểm hiện tại, Genshin Impact đã được kéo lại về mốc 3.8 sao trên Google Play Store.

Genshin Impact nhận bão review 1 sao trên Google Play vì tội keo kiệt

Genshin Impact đã về lại 3.8 điểm trên Google Play Store
Genshin Impact đã về lại 3.8 điểm trên Google Play Store

Tuy nhiên, bất chấp tất cả những thị phi và tai tiếng phải chịu trong thời gian vừa qua, Mihoyo vẫn tiếp tục "sống dai sống khỏe" và thậm chí còn đạt top 1 doanh thu toàn cầu trên cả 2 nền tảng App Store và Google Play Store.

Theo chuyên trang Sensor Tower, doanh thu trên toàn cầu của Genshin Impact trong tháng 9/2021 ước đạt 341.7 triệu USD, trong đó:

  • 31.6% doanh thu từ thị trường nội địa Trung Quốc
  • 21.7% từ thị trường Mỹ
  • 21% từ thị trường Nhật Bản

Bám ngay sát phía sau Genshin Impact là hai tựa game Vương Giả Vinh Diệu và PUBG Mobile. Trong khi đó, Garena đã tụt liền 3 bậc xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng.

Top 10 game mobile doanh thu cao nhất tháng 9/2021
Top 10 game mobile doanh thu cao nhất tháng 9/2021 (Theo Sensor Tower)

Có lẽ sau cùng thì Genshin Impact vẫn là một tựa game rất hay, và mặc cho người chơi có chê bai hay ném đá thì họ vẫn quyết định không rời bỏ trò chơi mà mình yêu thích.

Bên cạnh đó, các chuỗi sự kiện sinh nhật (vô cùng kinh tế) đã góp phần đem lại một nguồn lợi nhuận khổng lồ cho Mihoyo.

Tuy nhiên nói đi thì cũng phải nói lại, sự việc sinh nhật vừa qua rõ ràng không nên tiếp diễn trong thời gian tới. Bởi dù game có hay tới đâu mà không tôn trọng người chơi và không tìm cách để giữ chân được khách hàng thân thiết thì cũng sẽ nhanh chóng mai một và lụi tàn. 

'Thánh chiến' Genshin Impact kết thúc, Mihoyo tuyên bố sẽ bổ sung quà sinh nhật

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Genshin Impact top doanh thu mihoyo nhà phát hành bão review 1 sao
Xem thêm
TIN NỔI BẬT