'Thánh chiến' Genshin Impact kết thúc, Mihoyo tuyên bố sẽ bổ sung quà sinh nhật

Thứ sáu, 01/10/2021 19:01 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi game thủ biểu tình quy mô lớn và bão review 1 sao trên khắp các nền tảng, NPH Mihoyo đã phải bổ sung phần thưởng.

Genshin Impact chắc chắn là tựa game mobile thành công nhất trong năm vừa qua khi thu về 2 tỷ đô lợi nhuận cùng 3 triệu lượt người chơi thường xuyên hằng ngày. Và thành công này chắc chắn không thể không kể đến sự hỗ trợ và ủng hộ hết mình của các game thủ.

Genshin Impact đạt 245 triệu đô doanh thu chỉ sau 1 tháng ra mắt
Genshin Impact đạt 245 triệu đô doanh thu chỉ sau 1 tháng ra mắt

Chính vì vậy, nhiều người đã rất mong chờ vào một dịp sinh nhật / kỷ niệm 1 năm ra mắt thật ấn tượng và bùng nổ. Tuy nhiên, việc nhà phát hành Mihoyo tặng quà vô cùng keo kiệt và đối xử với người chơi một cách thiếu tôn trọng (khóa chat và kick những người than phiền) đã khiến mọi thứ trở nên vô cùng tệ hại.

"Thái độ lồi lõm" của nhà phát hành Mihoyo đã làm dấy lên một làn sóng phản đối và tẩy chay chưa từng có trong cộng đồng game thủ. Hàng loạt người chơi đã kéo vào kênh Discord của game để biểu tình với icon Qiqi, đồng thời tạo bão review 1 sao trên khắp các nền tảng lớn từ Bilibili, Metacritic, App Store cho tới Google Play Store.

Ở lúc đỉnh điểm, Genshin Impact đã tụt xuống còn 1.5 sao trên Google Play Store và chỉ được kéo lại lên 3.9 sau 2 ngày. Đây là sự nỗ lực rất lớn từ một bộ phận người chơi "tâm huyết". Họ đã rủ bạn bè và lập hàng chục acc phụ vào vote 5 sao để game "sống" trở lại.

Điểm số của Genshin Impact đã được kéo lên 3.9 sao sau 2 ngày
Điểm số của Genshin Impact đã được kéo lên 3.9 sao sau 2 ngày

Trên chuyên trang Metacritic, tình hình thậm chí còn tồi tệ hơn khi điểm số review trên PS5 của Genshin Impact chỉ còn 1.3, và sau 2 ngày mới ngoi lên 1.4. 

Genshin Impact chỉ tăng lên 0.1 điểm sau 2 ngày
Genshin Impact chỉ tăng lên 0.1 điểm sau 2 ngày

Trước làn sóng phản đối lớn chưa từng thấy từ cộng đồng game thủ, nhà phát hành Mihoyo cuối cùng cũng đã phải chịu nhượng bộ lui binh và tuyên bố sẽ bổ sung thêm những phần quà mới trong dịp sinh nhật lần này.

"Chúng tôi đã theo sát ý kiến và phản hồi của các game thủ theo sự kiện kỷ niệm 1 năm của Genshin Impact và chuẩn bị với nhiều sự kiện đặc biệt kèm theo quà tri ân để thể hiện lòng biết ơn của chúng tôi đến với mọi người.

Những đóng gói ý kiến từ các game thủ và fan hâm mộ đều rất đáng giá đối với chúng tôi, và chúng tôi hi vọng rằng mọi người sẽ có thể tiếp tục cuộc hành trình và tạo ra nhiều kí ức đáng nhớ cùng thế giới của Teyvat". - Đại diện của Mihoyo cho hay.

'Thánh chiến' Genshin Impact kết thúc, Mihoyo tuyên bố sẽ bổ sung quà sinh nhật 78957

Được biết ở thời điểm hiện tại, Genshin Impact đã công bố phần quà bổ sung đầu tiên là 1600 Nguyên Thạch. Phần quà này sẽ được phát trong vòng 4 ngày. Trong đợt livestream bản update 2.2 và buổi hòa nhạc vào ngày 3/10 sắp tới, Mihoyo sẽ công bố những phần quà bổ sung khác.

Được biết, game thủ Genshin Impact có thể nhận được 300 nguyên thạch từ code (phát khi xem livestream) và 800 nguyên thạch trong 2 ngày cuối cùng của sự kiện. Đây là một phần thưởng tương đối giá trị và có vẻ như đã làm hài lòng được rất nhiều fan hâm mộ, khiến điểm review trên các nền tảng của tựa game này đã và đang không ngừng tăng trở lại.

'Thánh chiến' Genshin Impact kết thúc, Mihoyo tuyên bố sẽ bổ sung quà sinh nhật 78958

Sau tất cả, đây rõ ràng là một bài học nhớ đời dành cho nhà phát hành Mihoyo. Việc họ keo kiệt trong phần quà kỷ niệm chỉ làm nhiều người chơi thất vọng, nhưng cách họ dập tắt các ý kiến trái chiều và cấm tự do ngôn luận thực sự đã khiến toàn thể cộng đồng phẫn nộ. Sau khi sự kiện kết thúc, có lẽ Mihoyo sẽ phải nhìn lại cách ứng xử của mình và tôn trọng người chơi nhiều hơn.

Genshin Impact nhận bão review 1 sao trên Google Play vì tội keo kiệt

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
genshin impact mihoyo sinh nhật kỷ niệm 1 năm drama
Xem thêm
TIN NỔI BẬT