Genshin Impact nhận bão review 1 sao trên Google Play vì tội keo kiệt

Thứ năm, 30/09/2021 09:31 AM (GMT+7)
A A+

Cộng đồng game thủ Genshin Impact không hài lòng với phần thưởng kỷ niệm một năm của nhà phát hành Mihoyo và đồng loạt review 1 sao để phản đối.

Được ra mắt vào ngày 28/9/2020, Genshin Impact đã ngay lập tức trở thành một hiện tượng trong làng game khi thu về được rất nhiều tiền bạc cũng như danh tiếng.

Đây là tựa game đạt doanh thu 1 tỷ đô nhanh nhất và được cộng đồng bàn tán nhiều nhất trên các mạng xã hội, đồng thời được công nhận là siêu phẩm sánh ngang với các tượng đài như DOTA 2, LMHT, GTA VPUBG.

Genshin Impact nhận bão review 1 sao trên Google Play vì keo kiệt 78566

Chính vì thế, các game thủ Genshin Impact đã rất kỳ vọng rằng nhà phát hành Mihoyo sẽ tổ chức một chuỗi sự kiện kỷ niệm sinh nhật một năm thật là hoành tráng và bùng nổ, giống như cái cách mà họ đã tặng cho mỗi nhân viên của mình một chiếc PS5 nhân dịp năm mới.

Tuy nhiên kỳ vọng càng lớn thì thất vọng càng nhiều. Đáp lại tất cả những sự háo hức và trông ngóng của các fan, Mihoyo ném thẳng vào mặt người chơi một chuỗi event nghèo nàn, hút máu và cực kỳ thiếu chất xám.

Event kỷ niệm sinh nhật một năm cực kỳ keo kiệt

Thay vì dành tặng cho người chơi những phần quà cực kỳ giá trị để kỷ niệm một năm đầy ắp những thành công và đáng nhớ, Mihoyo lại chỉ cung cấp một sự kiện Gacha và tặng vài vật phẩm rẻ rúng như nguyên thạch, sách exp và mora.

Danh sách các event mừng sinh nhật 1 năm của Genshin Impact:

  • Sự kiện web xem lại video 1 năm qua với nguyên thạch lẻ (60 - 100) với vài sách exp, mora lẻ
  • Sự kiện Gacha trên web với tỉ lệ quà 90% được 100.000 mora, 10% được Không Nguyệt Chúc Phúc
  • Sự kiện chia sẻ post FB random nhận quà hiện thực (không có quà ingame)
  • Sự kiện vẽ thiệp mừng Sinh nhật cho 1000 người, quà mỗi người 100 nguyên thạch (không phải thi)
  • Một vài sự kiện cosplay/video/chụp ảnh game (quà hiện thực)

Cách xử lý truyền thông tệ hại của Mihoyo

Không dừng lại ở đó, nhà phát hành Trung Quốc còn xử lý khủng hoảng truyền thông một cách cực kỳ tồi tệ khi thẳng tay xóa các bài viết kêu ca và chê bai sự kiện, đồng thời từ chối đối thoại với game thủ.

Dưới đây là chi tiết những chế tài mà Mihoyo đã áp đặt để dập tắt làn sóng "bạo động" từ người chơi:

  • Reddit: Bật kiểm duyệt, khóa/xóa các bài đăng than phiền về sự kiện sinh nhật, bình luận có nội dung than phiền tương tự ở post khác cũng bị khóa khỏi mục Genshin
  • NGA: khóa/xóa post về sinh nhật, khóa các từ khóa "Anniversary/Reward/Free/Signature" ở cả bài đăng và bình luận
  • Tieba: Tương tự NGA, tài khoản mới tạo bị khóa một số quyền cơ bản
  • Mihoyo Lab: Xóa/khóa tất cả bài đăng than phiền và chỉ giữ lại các bài đăng fan art/cosplay. Liên tục gửi bài đăng than phiền cũng bị khóa đăng từ tài khoản trong 1 ngày
  • Discord: Xóa/Kick khỏi kênh nếu than phiền về sự kiện
  • Genshin (ingame hiện tại): Không thể thay đổi Chữ ký

Việc cố gắng bịt miệng game thủ và dập tắt tự do ngôn luận càng khiến cho cộng đồng trở nên giận dữ, và khi không thể trao đổi với NPH, họ đã tìm tới các kênh khác để trút hết sự bực tức của mình.

Cơn bão review 1 sao trên khắp mọi mặt trận

Quá bất mãn trước "thái độ lồi lõm" của nhà phát hành, các game thủ Genshin Impact đã đồng loạt review tựa game này 1 sao trên Google Play và các nền tảng khác như Metacritic và Bilibili.

Ở những lúc đỉnh điểm, điểm đánh giá của Genshin Impact đã tụt không phanh từ 4,6 sao xuống còn 1.5 sao. Tuy nhiên sau đó một số fan cứng của game đã kêu gọi vote 5 sao trở lại và số điểm được kéo dần lên 2.8.

 Cơn bão review 1 sao trên khắp mọi mặt trận

Trên Metacritic, tình hình thậm chí còn tồi tệ hơn khi điểm số review Genshin Impact trên PS5 tụt xuống chỉ còn 1.3.

 review Genshin Impact trên PS5 tụt xuống chỉ còn 1.3.

Bên cạnh đó, một tựa game khác của nhà Mihoyo cũng đã bị vạ lây bởi làn sóng tẩy chay lần này, đó là Honkai Impact. Trên Google Play, rất nhiều antifan quá khích đã spam đánh giá 1 sao và khiến tựa game này bị giảm điểm nhẹ.

đánh giá 1 sao trên google play honkai impact

Game thủ Genshin Impact biểu tình trên discord

Bên cạnh việc tạo bão review 1 sao trên các nền tảng, game thủ của Genshin Impact còn đồng loạt biểu tình trên các kênh Discord của game.

Từ kênh chính thức của Mihoyo cho tới các kênh riêng của các clan, hội nhóm Genshin Impact đều bị spam icon Qiqi nằm ngủ. Đây là một hình ảnh tượng trưng cho việc biểu tình ôn hòa, chỉ đứng lên khi NPH chịu thay đổi.

game thủ genshin biểu tình

Trào lưu Qiqi nằm ngủ bắt đầu từ server Hàn Quốc, sau đó nhanh chóng lan ra khắp thế giới và trở thành một cơn sóng thần không thể dập tắt.

Việc kênh chat bị spam quá nhiều khiến người chơi bất lực trong việc giao tiếp cùng bạn bè. Chính vì vậy, nhiều hội nhóm đã thông báo sẽ cấm chat hoặc kick thẳng tay những người spam icon.

Trước những phản ứng cực kỳ mạnh mẽ và quyết liệt thì phía game thủ, nhà phát hành Mihoyo lại bất ngờ chọn cách im lặng và bình chân như vại. Thậm chí họ còn liên tục truy lùng và thẳng tay xóa bài hoặc kick những người có hành vi chống đối.

Trên các fanpage của game, admin từ chối bình luận về sự kiện kỷ niệm một năm, đồng thời hồn nhiên thông báo về ngày mở livestream bản update 2.2 mới nhất.

thông báo của mihoyo trên trang chủ genshin impact

Sự keo kiệt, thờ ơ và thiếu tôn trọng game thủ của Mihoyo đang ngày càng vấp phải những chỉ trích thậm tệ từ người chơi. Mọi diễn biến tiếp theo về sự kiện này sẽ được chúng tôi theo dõi và cập nhật tới quý độc giả trong thời gian sớm nhất!

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Genshin Impact review 1 sao Google Play Mihoyo kỷ niệm 1 năm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT