Hàng chục nghìn game thủ Nhật Bản tập trung 'đưa tiễn' gaming center 28 năm tuổi

Thứ năm, 23/09/2021 14:43 PM (GMT+7)
A A+

Hãng game SEGA của Nhật Bản đã cho đóng cửa một trong những trung tâm trò chơi điện tử thùng (Arcade) lâu đời nhất của họ.

Mới đây, hãng game SEGA của Nhật Bản đã thông báo rằng họ sẽ đóng cửa một trong những trung tâm trò chơi điện tử Arcade lâu đời nhất của mình.

Trung tâm này có tên gọi là SEGA Ikebukuro Gigo và đã có tuổi đời lên tới 28 năm. Đối với những game thủ Nhật Bản đang ở độ tuổi từ 20 đến 40 hay thậm chỉ là 50 tuổi thì gaming center này thực sự giống như một phần của tuổi thơ và là nơi lưu giữ rất nhiều kỷ niệm.

Chính vì vậy, hàng chục ngàn người đã tập trung lại trước cửa của gaming center SEGA Ikebukuro Gigo để nói lời chia tay với "người bạn già" này.

Những người tham gia buổi lễ kỷ niệm đã dùng smartphone quay lại những thước phim cuối cùng về trung tâm trò chơi điện tử SEGA Ikebukuro Gigo để lưu lại làm kỷ niệm. Bên cạnh đó, họ cũng giơ cao những tấm biểu ngữ với dòng chữ "Cảm ơn bạn vì đã cống hiến trong suốt 28 năm qua".

Người đại diện của SEGA Ikebukuro Gigo cũng đã xuất hiện để chia sẻ đôi lời về lịch sử của gaming center này. Ông cho biết việc trung tâm đóng cửa không phải là vì dịch bệnh, đây đơn thuần chỉ là một xu thế tất yếu không thể tránh khỏi.

Hàng chục nghìn game thủ Nhật Bản tập trung 'đưa tiễn' gaming center 28 năm tuổi 77408

Khi giờ đóng cửa đã điểm, bài hát Hotaru no Hikari (Ánh sáng của đom đóm) được các nhân viên tại gaming center này phát lên như một lời chia tay sau cuối gửi tới tất cả các khách hàng lâu năm của mình.

Được biết, những cỗ máy điện tử thùng (Arcade) đã thống lĩnh thị trường trò chơi từ những năm 1970 - 1980. Tuy nhiên sau khi những hệ máy console như Sony PlayStation và Microsoft Xbox có cải tiến vượt bậc về mặt chất lượng và chi phí thì hệ máy Arcade dần dần chìm sâu vào dĩ vãng.

Hàng chục nghìn game thủ Nhật Bản tập trung 'đưa tiễn' gaming center 28 năm tuổi 77409

Những trung tâm điện tử Arcade từng một thời là biểu tượng trong văn hóa Nhật Bản theo thời gian cũng đã thưa thớt và vắng bóng các game thủ.

Với sự phát triển của game PC và console như hiện nay thì việc "văn hóa Arcade" dần tàn lụi và biến mất cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, những cỗ máy có thể không còn, nhưng tình yêu của game thủ dành cho chúng thì sẽ mãi trường tồn theo năm tháng.

Play Together: Game thủ rước đèn cá chép mừng tết Trung Thu

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
game thủ nhật bản arcade gaming center điện tử thùng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT