Nhà cựu vô địch CKTG LMHT bị phát hiện dương tính với ma túy, phải nộp phạt 4 tỷ đồng

Thứ ba, 07/12/2021 16:26 PM (GMT+7)
A A+

Tiếp tục là một tin tức gây chấn động cộng đồng game thủ Liên Minh Huyền Thoại Đài Loan.

Những fan lâu năm của tựa game LMHT chắc chắn không xa lạ gì với cái tên Toyz. Anh chàng này là người chơi đường giữa xuất sắc nhất của Đài Loan một thời và từng giúp đội tuyển Taipei Assassin đứng trên đỉnh vinh quang tại kỳ CKTG mùa 2.

Đến thời điểm hiện tại, trang phục TPA Orianna vẫn đang được Riot Games bán trong cửa hàng để vinh danh huyền thoại một thời của LMHT Đài Bắc. Tuy nhiên, tất cả những sự tôn trọng này dành cho Toyz dường như đã bị xóa nhòa sau chuỗi sự kiện đáng xấu hổ và thất vọng mà cựu tuyển thủ này vừa gây ra.

Nhà cựu vô địch CKTG LMHT bị phát hiện dương tính với ma túy, phải nộp phạt 4.5 tỷ 93515
Kurtis "Toyz" Lau Wai-kin - cựu vương CKTG mùa 2

Hồi tháng 10 vừa qua, Toyz đã bị cảnh sát Đài Loan bắt giữ và khám xét tư gia vì tội danh buôn bán cần sa. Theo thông tin từ báo giới, nam tuyển thủ bị bắt ngay sau khi xảy ra mâu thuẫn với một streamer khác, vậy nên nhiều khả năng anh đã bị streamer này tố giác.

Với tội danh kể trên, Toyz có thể sẽ phải đối diện với án phạt lên tới 5 năm tù giam và phải nộp phạt 5 triệu Đài tệ (khoảng 4 tỷ đồng). Đến ngày 26/11, anh chàng này đã nộp 1.5 triệu Đài tệ phí bảo lãnh (khoảng 1.2 tỷ đồng) để được tại ngoại sau khi thú nhận toàn bộ hành vi phạm tội tại đồn cảnh sát.

Nhà cựu vô địch CKTG LMHT bị phát hiện dương tính với ma túy, phải nộp phạt 4.5 tỷ 93532
Toyz từng chia sẻ một bài viết về "văn hóa cần sa"

Tuy nhiên câu chuyện không chỉ dừng lại ở đó. Sau khi Toyz được bảo lãnh, phía cảnh sát lại tiếp tục thông báo rằng anh đã dương tính với ma túy và lại phải ... chuyển vào trại cai nghiện. Tại đây, anh sẽ bị tạm giam 2 tháng và nếu phát hiện có dấu hiện của việc nghiện ma túy sẽ bị giam tiếp từ 6 tháng - 1 năm.

Được biết sau khi giải nghệ, Toyz đã chuyển sang làm streamer về game và ẩm thực. Anh thường làm review các quán ăn nổi tiếng, bao gồm cả các nhà hàng có sao Michelin và đăng trên kênh Youtube có 690 ngàn lượt theo dõi của mình.

Toyz là một food reviewer có tiếng
Toyz là một food reviewer có tiếng

Các video của Toyz thường thu hút tới cả trăm ngàn tới hàng triệu lượt xem. Tuy nhiên, phong cách nhận xét thẳng thắn, chủ quan và không thèm giữ lại chút mặt mũi nào cho quán của anh cũng không làm hài lòng một số người.

Trong trường hợp xấu nhất, Toyz sẽ phải sống trong trại cai nghiện một năm, và các khán giả trên kênh của anh có lẽ sẽ phải xem review "thức ăn trong tù" thay vì mấy món sơn hào hải vị.

Nhà cựu vô địch CKTG mùa 2 bị bắt vì buôn bán cần sa

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cựu vô địch CKTG dương tính ma túy Toyz CKTG LMHT
Xem thêm
TIN NỔI BẬT