Top 5 game Assassin’s Creed hay nhất mọi thời đại

Thứ sáu, 26/11/2021 14:15 PM (GMT+7)
A A+

Hãy cùng đi tìm hiểu xem đâu là tựa game hay nhất trong series Assassin's Creed của nhà phát hành Ubisoft.

Assassin's Creed là một series game đã quá đỗi quen thuộc đối với cộng đồng game thủ trong nước và quốc tế. Đối với những người đam mê dòng game offline thì AC là một tựa game mà bạn chắc chắn phải chơi một lần trong đời.

Trong bài viết này, chúng tôi đã tổng hợp, đánh giá và xếp hạng top 5 tựa game Assassin's Creed hay nhất mọi thời đại để bạn dễ lựa chọn. Các tựa game sẽ được sắp xếp dựa trên tiêu chí đồ họa, gameplay và cốt truyện. Tất nhiên, các game cũ sẽ bị đánh giá thấp hơn, bởi đồ họa của chúng đã không còn chấp nhận được ở thời điểm hiện tại.

5. Assassin's Creed II (2009)

Top 5 phần game Assassin’s Creed hay nhất mọi thời đại 90564

Assassin's Creed II là phần game đánh dấu bước chuyển mình đột phá của cả series. Sau khi sửa đổi tất cả những thiếu sót trong AC I, dòng game này đã ngay lập tức gây được sự chú ý và đạt được những thành công mà mọi nhà phát hành đều ao ước.

Trong AC II, người chơi sẽ được hóa thân thành nhân vật Ezio Auditore da Firenze, trải nghiệm cuộc đời sát thủ của anh tại nước Ý thời kỳ phục hưng.

Gameplay của Assassin's Creed II được làm lại, hay hơn, hấp dẫn hơn và tinh tế hơn so với người tiền nhiệm. Người chơi sẽ có nhiều cách thức khác nhau để tiếp cận, ẩn náu, đánh lạc hướng và ám sát kẻ thù. Các cơ chế chiến đấu, di chuyển và bơi cũng được xử lý tốt hơn. Đặc biệt, hệ thống vũ khí và trang bị được cung cấp bởi anh bạn Leonardo da Vinci sẽ khiến cuộc phiêu lưu của bạn không bao giờ nhàm chán.

4. Assassin's Creed IV: Black Flag (2013)

Top 5 phần game Assassin’s Creed hay nhất mọi thời đại 90572

Phần 4 của series Assassin's Creed được đánh giá rất cao về mặt gameplay khi cho phép người chơi hóa thân vào một cướp biển (kiêm sát thủ), chiến đấu trên mọi loại địa hình, thi triển những pha parkour thần sầu và trở thành thuyền trưởng của một con tàu hải tặc.

AC IV thực sự có rất nhiều thứ để bạn khám phá, ví dụ như tìm kiếm tàu ma, săn cá voi hay lặn sâu xuống đáy biển để ngắm đại dương vô tận.

Bên cạnh đó, hệ thống chiến đấu, nhiệm vụ phụ và những minigame trong AC IV cực kỳ đa dạng và phong phú, biến nó trở thành một trong những game về cướp biển (và sát thủ) đáng chơi nhất mọi thời đại.

3. Assassin's Creed Odyssey (2018)

Top 5 phần game Assassin’s Creed hay nhất mọi thời đại 90576

Assassin's Creed Odyssey sẽ đem bạn đến với đất nước La Mã cổ đại, đắm chìm vào các cuộc tranh đấu giữa hai đội quân Sparta và Athens.

Điểm nổi bật nhất của AC Odyssey chắc chắn nằm ở phần đồ họa. Ở thời điểm mà phần game này ra mắt, nó được nhiều game thủ coi là phiên bản Assassin's Creed đẹp nhất từ trước đến nay.

Bên cạnh đó, hệ thống kỹ năng và trang bị được thiết kế một cách vô cùng chỉn chu, công phu và đồ sộ. Nó khiến bạn bạn bị cuốn hút vào việc khám phá, tìm tòi và build cho mình những lối lên đồ, cộng skill mới lạ.

Hệ thống truy nã cũng là một tính năng khá mới lạ và hay ho. Khi bạn lỡ tay tiêu diệt thường dân hoặc cướp phá quá tay, những đối thủ với sức mạnh vượt trội sẽ rượt bạn chạy chối chết và khiến con game trở nên kịch tính hơn rất nhiều.

2. Assassin's Creed Origins (2017)

Top 5 phần game Assassin’s Creed hay nhất mọi thời đại 90584

Đúng như tên gọi, AC Origins đưa chúng ta trở về với nơi khởi nguồn của kỷ nguyên sát thủ - Ai Cập cổ đại. Tại đây, người chơi sẽ được theo chân nhân vật chính trong công cuộc báo thù những kẻ đã giết hại con trai mình.

Sau đó, bạn sẽ cùng với vợ phò tá cho nữ hoàng Cleopatra trên hành trình giành lại ngai vàng, tham gia những trận chiến với quy mô cực kỳ đồ sộ, đánh bại các vị tướng hùng mạnh và cả những con quái vật khổng lồ.

Một trong những điểm mình rất thích trong AC Origins là cơ chế đào kho báu. Bạn sẽ giành hàng chục tiếng đồng hồ để tìm tòi và khám phá những kim tự tháp khổng lồ, những di tích cổ xưa, những ngôi đền bỏ hoang hay một di chỉ dưới lòng đất nào đó.

Và phần thưởng cho sự nỗ lực này là những món vũ khí mạnh mẽ, những chiếc áo giáp quý giá và cả những cổ vật với niên đại xa xưa.

Cơ chế ám sát trong game cũng giữ nguyên được sự thú vị và phấn khích, nhưng bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để farm nguyên liệu và nâng cấp trang bị. Quá trình này mới đầu có vẻ vui, nhưng càng về sau sẽ càng nhàm chán.

Bù vào đó, bạn sẽ được cung cấp một hệ thống kỹ năng ám sát cực kỳ đặc sắc và hữu dụng, ví dụ như thả bom mù, khiến thi thể kẻ thù phát ra khói độc, điều khiển thú hoang (cá sấu, hà mã, hổ, ...), bắn phi tiêu ngủ, ...

1. Assassin's Creed Valhalla (2020)

Assassin's Creed Valhalla

Đây là phần game mới nhất, hay nhất và phá cách nhất của dòng game Assassin's Creed. Thay vì tập trung vào gameplay ám sát như các phần trước đó, Ubisoft đã chuyển hẳn sang làm game chặt chém.

Giờ đây, thay vì phải tìm cách ẩn náu, tiếp cận và ám sát kẻ thù một cách thầm lặng, bạn chỉ cần nâng chiếc tù và lên, triệu tập những người đồng đội tại Raven Clan và san bằng cứ địa của kẻ thù trong các cuộc raid đẫm máu.

Khi đã chán làm nhiệm vụ, bạn có thể thỏa sức khám phá thế giới rộng lớn của AC Valhalla cùng những tính năng cực kỳ thú vị như thi uống rượu, chơi xúc xắc, đi xăm mình, học bắn rap hay giành hàng chục tiếng đồng hồ để cướp phá các doanh trại trong tính năng river raid.

Sau khi đã chơi quá nhiều phần game AC trước đó, việc được đổi gió, thay lối chơi ám sát nhàm chán bằng cơ chế chiến đấu cực kỳ đã tay chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ.

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Assassin's Creed Ubisoft top game AC game offline RPG
Xem thêm
TIN NỔI BẬT