Top 10 tựa game mobile có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Thứ ba, 30/11/2021 15:28 PM (GMT+7)
A A+

Những tựa game dưới đây đã đem lại cho nhà phát hành một nguồn lợi nhuận khổng lồ.

Kể từ khi những chiếc điện thoại thông minh ra đời thì thị trường game mobile ngày một bùng nổ và phát triển nhanh đến mức chóng mặt, thậm chí có phần vượt qua cả những dòng game PC hay console truyền thống.

Thay vì phải trang bị những cỗ máy cồng kềnh và đắt đỏ, tất cả những gì mà game thủ mobile cần chỉ là một chiếc điện thoại có mức giá ngày càng phải chăng, một chỗ ngồi thoải mái và khoảng chừng 20-30 phút thời gian rảnh.

Đây là một lợi thế cực kỳ to lớn khiến các trò chơi trên di động lấy lòng fan hâm mộ và chiếm được thị phần ngày càng cao trong làng giải trí. Tuy nhiên, đã bao giờ bạn tự hỏi rằng đâu là tựa game mobile có doanh thu cao nhất mọi thời đại chưa? Nếu chưa, thì dưới đây chính là câu trả lời:

10. Lineage M

Top 10 tựa game mobile có doanh thu cao nhất mọi thời đại 91433

Lineage M là một game mobile thuộc thể loại MMORPG được phát triển bởi NCSoft (cha đẻ của dòng game Blade & Soul đình đám một thời). Game được phát hành vào ngày 21/6/2017 và cho đến nay đã thu về hơn 3,5 tỷ đô doanh thu trên toàn cầu.

9. Fantasy Westward Journey

Top 10 tựa game mobile có doanh thu cao nhất mọi thời đại 91434

Fantasy Westward Journey là tựa game MMORPG được phát hành bởi ông lớn NetEase của Trung Quốc. Game ra mắt vào năm 2015 và cho đến nay đã đem về 4,7 tỷ USD lợi nhuận.

8. Fate/Grand Order

Top 10 tựa game mobile có doanh thu cao nhất mọi thời đại 91436

Một series game RPG chiến đấu theo lượt cực kỳ đình đám ở thị trường Nhật Bản  cũng như trên toàn thế giới. Nhờ sự ủng hộ cuồng nhiệt của các "wibu", trò chơi này đã bỏ túi 5 tỷ 553 triệu USD kể từ tháng 7/2015.

Bên cạnh đó, trò chơi này cũng phát hành một loạt phim ăn theo game nhưng không quá thành công bởi cốt truyện chắp vá, các phân cảnh bị cắt sửa quá mức và nhìn chung không phù hợp với những người chưa từng chơi thử.

7. Candy Crush Saga

Top 10 tựa game mobile có doanh thu cao nhất mọi thời đại 91440

Một tựa game cực kỳ chill và thích hợp để giải trí mà dường như ai cũng đã từng một lần thử qua. Dễ chơi, thư giãn và cực kỳ dễ gây nghiện - đó chính là lý do khiến Candy Crush Saga rất được ưa chuộng bởi các bạn nữ, thậm chí còn được cài sẵn cho một số dòng smartphone.

Kể từ khi được ra mắt vào tháng 11/2012, tựa game giải đố này đã kiếm về 6,4 tỷ USD và là một minh chứng rõ ràng cho việc không phải cứ game bom tấn, đồ họa đẹp, đầu tư tiền tỷ mới có thể đạt được thành công vượt bậc về mặt doanh thu.

6. PUBG Mobile / Game for Peace

Top 10 tựa game mobile có doanh thu cao nhất mọi thời đại 91443

Nhiều người sẽ ngạc nhiên bởi cái tên Game for Peace. Tuy nhiên trên thực tế, đây chỉ là một phiên bản khác của PUBG Mobile tại Trung Quốc, được đặt để bớt mùi bom đạn và dễ làm hài lòng các quan chức kiểm duyệt hơn mà thôi.

Được ra mắt kể từ ngày 19/3/2018, PUBG Mobile hiện tại đã đem về tới 6,667 tỷ USD doanh thu trên toàn cầu và vẫn còn đang sống dai, sống khỏe bất chấp sự ra đời của PUBG: New State.

5. Pokémon GO

Top 10 tựa game mobile có doanh thu cao nhất mọi thời đại 91435

Trò chơi từng gây bão trong cộng đồng game thủ một thời - Pokémon GO đang nằm ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng doanh thu với 7,252 tỷ USD kiếm được kể từ năm 2016. Mặc dù vậy, tựa game này cũng đang dần có xu hướng chững lại trong những năm gần đây.

4. Clash of Clans

Top 10 tựa game mobile có doanh thu cao nhất mọi thời đại 91457

Tựa game đỉnh cao trong làng chiến thuật này đã gắn bó với rất nhiều anh em game thủ Việt và xây dựng cho mình được một cộng đồng người chơi vô cùng đông đảo hùng mạnh. 

Tất nhiên, sự thành công của CoC cũng giúp cho Supercell (nay đã được mua lại bởi Tencent) thu về hơn 7,7 tỷ USD doanh thu trên toàn cầu kể từ năm 2012.

3. Puzzle & Dragons

Top 10 tựa game mobile có doanh thu cao nhất mọi thời đại 91439

Puzzle & Dragons là một tựa game theo thể loại RPG giải đố được phát hành bởi GungHo Online Entertainment (Nhật Bản) vào ngày 15/1/2016. Tính đến thời điểm hiện tại, tựa game này "móc túi" hơn 8,217 tỷ USD từ cộng đồng game thủ.

2. Monster Strike

Top 10 tựa game mobile có doanh thu cao nhất mọi thời đại 91445

Một tựa game RPG chiến thuật được phát triển bởi Mixi, nhưng không phải Mixigaming mà là một công ty dịch vụ mạng xã hội có tiếng tại xứ sở hoa anh đào. Kể từ ngày 8/8/2013, game đã đem về cho đơn vị chủ quản hơn 9,624 tỷ USD doanh thu trên toàn cầu (nhưng có vẻ chủ yếu vẫn tới từ Nhật Bản).

1. Honor of Kings / Arena of  Valor

Top 10 tựa game mobile có doanh thu cao nhất mọi thời đại 91447

Opps! Đừng để mấy cái tên rối rắm kia đánh lừa bạn! Ngôi vương trong danh sách này thực chất chính là Liên Quân Mobile và Vương Giả Vinh Diệu - phiên bản gốc của nó tại Trung Quốc.

Sau hơn 6 năm ra mắt kể từ 26/11/2015, tựa game này đã trở thành con gà đẻ trứng vàng và đem về cho Tencent Games hơn 13,122 tỷ USD doanh thu. Tuy nhiên, mảng eSports của game vẫn chỉ gói gọn quanh quẩn trong khu vực Đông và Đông Nam Á chứ chưa thực sự tạo ra được một cú hích toàn cầu.

Top 10 tựa game toxic nhất năm 2021, LMHT chỉ xếp chót

Top 5 game Assassin’s Creed hay nhất mọi thời đại

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
top game game mobile doanh thu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT