Top 5 tựa game kinh dị hay nhất mọi thời đại

Thứ ba, 07/12/2021 13:47 PM (GMT+7)
A A+

5 tựa game kinh dị dưới đây luôn khiến các fan phải rùng mình mỗi khi nhắc đến.

Kinh dị là một thể loại được khai thác rất nhiều bởi các nhà làm game, đồng thời cũng đem lại nguồn doanh thu khổng lồ mỗi năm cho các studio trong ngành. Game kinh dị giúp người chơi trải nghiệm được những cảm giác mà họ sẽ không bao giờ có thể tìm thấy được ngoài đời thật (trừ khi bạn ... quá đen) và đem tới sự phấn khích, rùng mình trong từng phân đoạn.

Dưới đây là top 5 tựa game kinh dị hay nhất mọi thời đại để bạn khám phá trong thời gian ở nhà mùa dịch. Khuyến cáo rằng bạn nên chơi cùng bạn bè hoặc hãy chuẩn bị sẵn cho mình một chiếc chăn, một chiếc đèn pin và một tấm lòng quả cảm.

1. Outlast

Top 5 tựa game kinh dị hay nhất mọi thời đại 93432

Tựa game đầu tiên trong danh sách này là cái tên đã quá quen thuộc với đại đa số game thủ ở Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Từng được chơi bởi hầu hết các streamer và youtuber ở thời điểm hiện tại nên độ nổi tiếng của nó thì chắc cũng khỏi phải bàn.

Trong Outlast, người chơi sẽ hóa thân vào vai một phóng viên, đi điều tra bệnh viện tâm thần Mount Massive Asylum. Tại đây, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi những thí nghiệm điên rồ, những bệnh nhân cuồng loạn và khát máu. Vừa phải chạy trốn khỏi chúng, vừa phải tìm ra sự thật ẩn sau bức màn ghê rợn.

2. Resident Evil

Top 5 tựa game kinh dị hay nhất mọi thời đại 93435

Resident Evil - chỉ riêng cái tên thôi nghe đã cực kỳ uy tín rồi đúng không nào. Nhắc đến tựa game ăn khách của nhà Capcom thì chúng ta có lẽ sẽ phải liệt kê ra quá nhiều phần, nào là RE Remake, RE 2, RE 4, RE 7 rồi RE Village - không phần nào không phải là siêu phẩm. Vậy nên hãy coi như đây là đại diện cho cả một series.

Trong Resident Evil, người chơi sẽ khám phá câu chuyện về tập đoàn Umbrella cùng như cái cách mà T-virus đã tàn phá thành phố Racoon và sau này là cả thế giới. Khác với Outlast, Resident Evil cho phép người chơi phản công lại những con quái vật thay vì chỉ đi loanh quanh, bị hù dọa và bỏ chạy trong bất lực.

Bên cạnh đó, cốt truyện của tựa game này luôn là thứ được đánh giá rất cao bởi sự chỉn chu, đồ sộ và lôi cuốn. Nhiều người chưa bao giờ chơi Resident Evil nhưng vẫn say mê bỏ hàng giờ đồng hồ để tìm tòi cốt truyện là có lý do của nó.

3. The Walking Dead

Top 5 tựa game kinh dị hay nhất mọi thời đại 93440

Series game đình đám của nhà Telltale cho phép người chơi trải nghiệm cảm giác sinh tồn của các nhân vật chính trong một đại dịch zombie. Game sẽ dắt người chơi đi hết câu chuyện này tới câu chuyện khác, trải nghiệm cảm xúc của các nhân vật, sự giằng xé nội tâm của họ mỗi khi ra một quyết định khó khăn.

Tất cả những quyết định mà bạn chọn lựa trong game sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới hướng đi của cốt truyện. Nếu bạn là fan của những dòng game RPG có yếu tố choices matter, The Walking Dead là một món khai vị nhẹ nhàng và khoái khẩu.

Còn nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác kinh dị của đại dịch zombie và thực sự hòa mình vào trong đó, The Walking Dead chắc chắn là một tượng đài mà bạn buộc phải chơi một lần trong đời.

4. Silent Hill

Top 5 tựa game kinh dị hay nhất mọi thời đại 93448

Silent Hill là một trong những sản phẩm thành công nhất của Konami và đã góp công không nhỏ giúp cho hãng game này đạt đến sự huy hoàng trong quá khứ.

Trong game, người chơi sẽ theo chân nhân vật chính đi lạc (hoặc bị dẫn dắt) vào trong một thành phố ngoại ô ẩn trong những làn sương mù đầy ma quái. Trong hành trình tìm ra sự thật và cố gắng thoát khỏi thành phố quỷ ám này, bạn sẽ phải đụng độ những sinh vật gớm ghiếc, những nghi thức mạn rợ và những cảnh quay rùng mình mỗi khi nhớ lại.

Mặc dù đồ họa của Silent Hill đã quá lạc hậu so với các tựa game ở thời điểm hiện tại. Nhưng nếu bạn là một người hoài cổ và quan trọng gameplay, cốt truyện hơn là hình ảnh thì đây chắc chắn là một lựa chọn hoàn toàn xứng đáng.

5. Dead Space

Top 5 tựa game kinh dị hay nhất mọi thời đại 93451

Trong một tương lai giả tưởng, trái đất đã cạn kiệt tài nguyên sau rất nhiều năm bị khai thác và tàn phá quá mức. Không còn cách nào khác, loài người phải tổ chức những đoàn thám hiểm chu du trên những con tàu vũ trụ, đến những vùng đất mới và tìm kiếm những nguồn tài nguyên mới để tiếp tục sinh tồn.

Trong một lần làm nhiệm vụ, con tàu thám hiểm đã gặp nạn và tàu mẹ phải cử một đội đặc nhiệm tới để điều tra. Khi tới nơi, các thành viên trong đoàn cứu hộ đã kinh hoàng phát hiện ra "sự cố" mà họ được phái đến xử lý thực chất là những sinh vật ngoài hành tinh khát máu và cực kỳ nguy hiểm.

Top 10 tựa game mobile có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Top 5 game Assassin’s Creed hay nhất mọi thời đại

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
top game kinh dị game kinh dị hay nhất mọi thời đại Resident Evil Outlast The Walking Dead Silent Hill Dead Space
Xem thêm
TIN NỔI BẬT