Quảng cáo

Tại sao PSG và Bayern không tham gia Super League?

Thứ ba, 20/04/2021 09:23 AM (GMT+7)
A A+

Hai đội bóng lớn nhất của Ligue 1 và Bundesliga đều đã từ chối siêu giải đấu với những lý do riêng của mình.

Trái với những dự đoán ban đầu về European Super League, Paris Saint-Germain và Bayern Munich đã từ chối "bắt tay" với các CLB lớn khác của châu Âu. Hai nhà vô địch của Ligue 1 và Bundesliga hoàn toàn đủ điều kiện để ngồi vào bàn tròn của ESL, nhưng điều này đã không xảy ra.

Trong trường hợp của PSG, có rất nhiều điều liên quan đến chính trị. Đội bóng thủ đô Paris thuộc sở hữu của Qatar Sports Investments (QSI) và được điều hành bởi Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi.

Al-Khelaifi và QSI có mối liên hệ chặt chẽ với cả UEFA và FIFA. Công ty con của QSI là BeIN Sports đang nắm bản quyền của Champions League, đồng thời Qatar cũng sẽ đăng cai World Cup vào năm 2022. Do đó, chính QSI và Paris Saint-Germain sẽ chịu thiệt hại nặng nề bởi Super League, vì vậy Al-Khelaifi vẫn duy trì mối quan hệ tốt đẹp với chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin.

psg-2
Al-Khelaifi không hào hứng với giải đấu ly khai. Ảnh: Getty

Bên cạnh đó, có thông tin cho biết Al-Khelaifi có thể sẽ là người tiếp theo đảm nhận vị trí chủ tịch của Hiệp hội

các câu lạc bộ châu Âu (ECA) sau khi Andrea Agnelli đầu quân cho Super League.

Nhà đương kim á quân Champions League hiểu rằng việc từ chối Super League sẽ khiến họ bỏ lỡ những khoản tiền khổng lồ, đồng thời cũng khiến các ngôi sao dần rời bỏ đội bóng này. Hợp đồng của cả Neymar và Kylian Mbappe đều hết hạn vào năm 2022 và rất khó để thuyết phục họ gia hạn với tình hình hiện tại.

Ở Đức, tình hình lại khác. Các câu lạc bộ tại quốc gia này luôn gắn bó mật thiết với người hâm mộ. Do đó, mọi động thái nào liên quan tới Super League đều không được chấp nhận.

Giám đốc điều hành Borussia Dortmund, Hans-Joachim Watzke mới đây đã tiết lộ rằng hai đội bóng lớn nhất của Bundesliga đều đã từ chối đề nghị gia nhập Super League. Thay vào đó, họ muốn cải tổ Champions League.

Champions League thay đổi kỳ lạ chưa từng có trong lịch sử

Florentino Perez phá vỡ im lặng, chính thức công khai đối đầu với UEFA

VIDEO: Son Heung-min hạnh phúc khi đổi áo với Ronaldo

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Super League Cúp C1 giải đấu mới thay C1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo