Quảng cáo

Champions League thay đổi kỳ lạ chưa từng có trong lịch sử

Thứ ba, 20/04/2021 07:15 AM (GMT+7)
A A+

UEFA Champions League sẽ tăng số đội tham dự và vẫn sẽ diễn ra kể cả khi 12 đội sáng lập Super League rời bỏ giải đấu.

Tối 19/4 (giờ Việt Nam), ủy ban điều hành UEFA tiến hành cuộc họp nhằm đối phó lại sự ra đời của European Super League, đồng thời công bố thể thức mới của UEFA Champions League.

Theo đó, bắt đầu từ mùa giải 2024/25. Champions League sẽ tăng số đội tham dự từ 32 lên thành 36 đội. Các đội sẽ được xếp hạng hạt giống và thi đấu tổng cộng 10 trận trên sân nhà và sân khách. 8 đội dẫn đầu sẽ lọt vào vòng trong, trong khi đó các đội xếp từ vị trí thứ 9 đến 24 sẽ đá play-off 2 lượt trận để xác định thêm 8 đội đi tiếp. 8 đội bóng xếp hạng cuối cùng bị loại khỏi giải đấu.

uefa
UEFA công bố thể thức mới của Champions League. Ảnh: Getty

16 đội bóng đi tiếp sẽ đấu knock-out tương tự thể thức hiện tại của Champions League.

Khi được hỏi liệu Champions League có tiếp tục diễn ra mà không có 12 câu lạc bộ sáng lập Super League hay không, Chủ tịch UEFA trả lời: "Tất nhiên là có. Ở châu Âu, có rất nhiều câu lạc bộ tốt và những người hâm mộ tận tụy. Bạn đã nghe những thay đổi hôm nay của UEFA bắt đầu từ năm 2024. Chúng tôi sẽ làm điều đó kể cả có hoặc không có họ."

Trong khi đó về phía các đội dự Super League, họ khẳng định đã mất niềm tin vào UEFA và việc ra đời thể thức mới của Champions League là dấu chấm hết cho tất cả. Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid nhấn mạnh thể thức mới này là "không ai hiểu", khiến họ buộc phải tạo ra Super League để cứu nền bóng đá.

Florentino Perez phá vỡ im lặng, chính thức công khai đối đầu với UEFA

Cấm toàn bộ cầu thủ dự Super League thi đấu ở EURO

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Champions League Super League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT