Quảng cáo

Lần đầu có hai VĐV Việt Nam tham dự giải Marathon lâu đời nhất thế giới

Thứ tư, 18/09/2019 19:47 PM (GMT+7)

Ngày 18/9, trên website của Boston Marathon xác nhận hai VĐV Việt Nam là Nguyễn Tiến Hùng và Đinh Huỳnh Linh tham gia giải Boston marathon. Đây là lần đầu tiên VĐV nam vượt được các tiêu chuẩn để tham gia giải marathon danh giá ở Mỹ.

Boston Marathon là một trong sáu giải marathon danh giá thế giới và lâu đời nhất (1897). Giải này hàng năm diễn ra ở Boston, Bang Massachusetts. Boston marathon 2020 sẽ bắt đầu từ ngày 20/4/2020.

Boston marathon, Nguyễn Tiến Hùng, Đinh Huỳnh Linh,

VĐV Nguyễn Tiến Hùng (làm nghề công nhân) đã vô địch giải  Long Biên marathon 2018 với thành tích 2 giờ 43 phút 6 giây. Vượt xa điều kiện của BTC Boston marathon đề ra. Còn VĐV Đinh Huỳnh Linh (Bác sĩ) đã tham gia giải Seoul marathon (Hàn Quốc) tháng 3/2019 với thành tích là 2 giờ 56 phút 18 giây. Trong khi đó tiêu chuẩn của BTC là 3 giờ 05 phút đối với nhóm tuổi 35-39.

Sau khi biết VĐV Nguyễn Tiến Hùng đã đạt chuẩn dự giải Boston Marathon, BTC giải Long Biên marathon cho biết sẽ hỗ trợ toàn phần tiền vé máy bay đến Mỹ cho anh Hùng. Hiện VĐV này đang ở Sa Pa chuẩn bị tham gia chạy 100km tại Vietnam Mountain Marathon diễn ra vào ngày 20-9.

Boston marathon, Nguyễn Tiến Hùng, Đinh Huỳnh Linh,

Ở các giải Marathon khác, VĐV chỉ cần đóng tiền là có thể được tham gia. Nhưng Boston Marathon thì khác, BTC đã đề thành tích ra để VĐV đạt được.

Trên thực tế ở Việt Nam có nhiều VĐV đạt được thành tích để đến Boston Marathon. Tuy nhiên các giải này không nằm trong các giải đấu được liên đoàn điền kinh thế giới, hiệp hội marathon quốc tế (IAAF- AIMS) cấp chứng nhận.

Việt Nam có 2 giải marathon được IAAF- AIMS cấp chứng nhận là Đà Nẵng International Marathon và Long Biên marathon.

Video: Ronaldo chạy nước rút cùng VĐV điền kinh

Author Thethao247.vn Dũng Nghệ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng