Quảng cáo

Top 10 nguyên tắc cần tuân thủ mỗi ngày để giảm được 5 kg

Thứ hai, 02/12/2019 09:49 AM (GMT+7)
A A+

Chìa khóa để giảm cân là phát triển những thói quen lành mạnh mà bạn có thể thực hiện mỗi ngày.

Các chuyên gia cho rằng điểm mấu chốt để giảm cân không phải chế độ ăn kiêng hay bỏ đói bản thân. Thay vào đó, thực hiện thay đổi lối sống bao gồm thực phẩm lành mạnh và tham gia vào các hoạt động tốt cho sức khỏe chính là chìa khóa.

Con đường hiệu quả nhất là cam kết và xây dựng thói quen mới. Dưới đây là tập hợp 10 mẹo quan trọng và dễ thực hiện nhất sẽ củng cố tích cực để bạn tiếp tục hành trình giảm cân của mình.

1. Mang bình đựng nước

Nước là người bạn tốt nhất của chế độ ăn kiêng vì nó giúp ngăn chặn việc ăn quá nhiều, giữ cho quá trình trao đổi chất hoạt động tốt hơn, giảm đầy hơi và tiết kiệm hàng trăm calo so với các đồ uống chứa đường khác.

Chúng ta thường nhầm khát là đói, vì vậy bạn chỉ cần uống một chút nước để nạp nhiên liệu. Theo một nghiên cứu trên 173 người phụ nữ thừa cân, họ bổ sung 4 cốc nước vào chế độ ăn hàng ngày, sau đó đã giảm thêm được 2.5 kg trong suốt 1 năm.

Như vậy, cách dễ nhất để bạn có đủ nước là luôn mang theo một chai nước bên mình và bạn có thể uống bất cứ lúc nào nếu cần.

>> Uống nước vào 6 thời điểm này để sống khỏe

2. Có lịch trình ngủ hợp lý

Theo các nhà nghiên cứu, những người thiếu ngủ tiêu thụ thêm khoảng 385 calo mỗi ngày, điều này khiến họ tăng thêm khoảng 7kg mỗi năm so với những người có chế độ nghỉ ngơi tốt.

Hãy đặt đồng hồ báo thức cho cùng một thời điểm mỗi ngày, ngay cả vào cuối tuần hoặc ngày nghỉ, điều này sẽ giúp bạn ngủ đúng giờ và duy trì được sự ổn định giấc ngủ.

>> Mẹo cực đơn giản giúp bạn ngủ ngon hơn mỗi ngày

3. Chuẩn bị sẵn trái cây

Để tăng lượng chất chống oxy hóa cho cơ thể, hãy giữ trái cây trong một bát hay vào hộp đựng để bạn dễ dàng mang ra khỏi nhà và ăn chúng khi cần.

4. Đi bộ khi làm việc

Đứng dậy khỏi bàn làm việc và đi bộ 1 phút 1 lần sau mỗi nửa giờ. Đối với 1 ngày làm việc 8 tiếng, như vậy bạn sẽ đi tổng 16 phút đi bộ. Nếu 1 tuần có 5 ngày làm việc, bạn sẽ cần 80 phút đi bộ để thêm vào thói quen.

Với thói quen này, bạn có thể giảm khoảng 3 kg mỗi năm và có một cơ thể khỏe mạnh.

5. Loại bỏ carbs

Các loại carbs như bánh mỳ trắng, bánh quy và đồ uống có đường sẽ khiến bạn dễ bị tăng cân. Do đó, bạn có thể chọn ngũ cốc nguyên hạt để ăn và sẽ nhận lại một số lợi ích sức khỏe.

6. Nấu ăn tại nhà

Tiết kiệm tiền và giảm lượng calo bằng cách mang bữa trưa đi làm và mang theo đồ ăn nhẹ tự làm thay vì ăn tại các cửa hàng.

7. Bữa ăn cân bằng

Bạn nên có các bữa ăn cân bằng chất dinh dưỡng và lành mạnh nhờ các loại thực phẩm ít chất béo.

>> Tham khảo thực đơn giảm cân 7 ngày

8. Tạo menu phù hợp

Bạn nên có công thức nấu ăn phù hợp cho bữa ăn của mình. Trước khi nấu, bạn cần xác định những loại thực phẩm mà mình nên ăn để giảm cân. Bên cạnh đó, tính toán lượng calo cần thiết và tham khảo những ý tưởng nấu ăn nếu có.

>> Top 8 loại rau không gây béo

9. Chọn đồ ăn nhẹ lành mạnh

Khi mua đồ ăn nhẹ, bạn nên chọn loại chỉ từ 130 đến 250 calo và có đầy đủ chất béo bão hòa, protein, chất xơ và carbs.

10. Ăn có nhận thức

Bạn nên tập trung khi ăn uống để tránh ăn quá nhiều và hạn chế khả năng sẽ ăn vặt thêm khi bạn đang làm việc gì đó trong lúc ăn.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giảm cân nguyên tắc giảm cân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT