Quảng cáo

Mẹo cực đơn giản giúp bạn ngủ ngon hơn mỗi ngày

Thứ sáu, 16/08/2019 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Bạn đang phải trải qua thiếu ngủ hay mất ngủ vì stress công việc? Khoa học cảnh báo tác hại của thiếu ngủ và gợi ý làm 2 điều sau để ngủ ngon hơn.

Theo Viện nghiên cứu, người có độ tuổi từ 18-64 tuổi nên ngủ từ 7 đến 9 tiếng mỗi đêm để khỏe mạnh.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh cảnh báo rằng thiếu ngủ có thể dẫn đến các bệnh mãn tính như trầm cảm, béo phì, bệnh tim và tiểu đường loại 2.

Buồn ngủ cũng có thể gây ra những sai lầm trong công việc như tai nạn xe hơi và tâm trạng khó chịu.

mat ngu

Để có giấc ngủ ngon hơn, về cơ bản, bạn có thể uống một tách trà nóng hoặc tắt máy điều nhiệt. Nhưng có giải pháp khác được chứng minh tốt hơn để giải quyết tình trạng mất ngủ.

1. Ngồi thiền 15 phút

Dành 10-15 phút ngồi tĩnh lặng và để cho não của bạn thư giãn bằng việc không nghĩ ngợi bất cứ điều gì.

Theo Tiến sĩ Herbert Benson, từ viện Benson-Henry (Hoa Kỳ), việc tạo ra một cảm giác thư giãn sẽ giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

ngoi thien giup ngu ngon

Bạn có thể ngồi thiền bất kỳ lúc nào trong ngày, không nhất thiết là trước khi đi ngủ vì bản chất của việc ngồi tĩnh lặng sẽ giúp bạn thư giãn tốt hơn.

2. Thực hiện bài tập thở 4-7-8

Khi bạn nằm trên giường vào ban đêm, hãy dành một phút để thực hiện kỹ thuật thở 4-7-8. Theo cách này, bạn sẽ dùng mũi hít vào 4s, nín thở trong 7s, và thở ra mạnh mẽ bằng miệng trong 8s.

Mẹo đơn giản này sẽ giúp bạn thư giãn, loại bỏ đi những suy nghĩ mệt mỏi và tập trung vào giấc ngủ.

Tiến sĩ Andrew Weil chỉ ra rằng bài tập thở này chính là liều thuốc an thần tự nhiên cho hệ thần kinh. Khi bạn làm dịu hệ thần kinh của mình, bạn có thể dễ dàng ngủ nhanh hơn sau khi nằm xuống.

meo ngu ngon

Như vậy, bằng việc chỉ mất vài phút để thực hành ngồi thiền và các bài tập thở, bạn có thể kiểm soát bộ não của mình. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Sử dụng những mẹo này, và hãy cho cơ thể một giấc ngủ 8 tiếng chất lượng!

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
mất ngủ mẹo ngủ ngon
Xem thêm
TIN NỔI BẬT