Quảng cáo

Để giảm cân, bạn cần tập luyện 30 phút, chưa phải 1 tiếng

Thứ ba, 19/11/2019 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Nghiên cứu chỉ ra 30 phút tập luyện mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn so với tập thể dục trong 1 tiếng.

Một trong những điều đầu tiên mà mọi người làm khi cố gắng giảm cân là tập luyện. Đúng vậy, ngoài ăn uống hợp lý, bạn cũng cần bắt đầu tập thể dục để rũ bỏ những kg cứng đầu đó.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sức khỏe cộng đồng, cho biết những người tập thể dục trong 30 phút mỗi ngày sẽ giảm cân tốt hơn so với những ai tập luyện trong 1 giờ đồng hồ.

Phát hiện của nghiên cứu này dường như đi ngược lại hoàn toàn với quan niệm hiện tại rằng bạn cần phải nỗ lực nhiều hơn để giảm cân.

Trong nghiên cứu, có 60 người đàn ông đã tham gia và được theo dõi trong 13 tuần. 30 người được yêu cầu tập thể dục trong 1 giờ, trong khi nửa còn lại sẽ tập luyện trong 30 phút mỗi ngày.

Kết quả có được khá bất ngờ: những người tập thể dục 30 phút mỗi ngày đã mất trung bình 3.6 kg trong 3 tháng trong khi nhóm tập luyện 1 giờ chỉ mất 2.7 kg.

Dựa trên kết quả này, có thể thấy chúng ta không nhất thiết phải cố gắng tập luyện cho đủ 1 giờ mà điều quan trọng nhất là cần cố gắng tập hiệu quả trong 30 phút mình có được.

>> Bài tập plank giúp giảm mỡ toàn thân

>> Cách nâng tạ đúng cách

>> Dấu hiệu mất cơ, mà không mất mỡ

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tập luyện giảm cân tập thể dục bao lâu để giảm cân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT