Quảng cáo

Uống bia có giảm cân không?

Chủ nhật, 03/11/2019 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Nghiên cứu mới đã xem xét liệu một cốc bia có mối liên quan nào đến việc giảm mỡ và tăng cơ trong quá trình giảm cân hay không.

Theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Nutrients, uống bia không ảnh hưởng đến các thành phần cơ thể như giảm béo đối với những người thường xuyên tập luyện bài tập cường độ cao HIIT.

Nghiên cứu này đã theo dõi 72 người trong suốt 10 tuần. Họ được chia thành 2 nhóm chính: không tập HIIT và tập HIIT. Trong khi những người trong nhóm không tập HIIT phải uống bia/rượu vì lợi ích của nghiên cứu, nhóm còn lại phải chọn xem họ có muốn hay không.

Bia trong cuộc khảo sát này được chỉ định ngẫu nhiên. Những người không chọn uống được chọn ngẫu nhiên bia không cồn hoặc nước sủi bọt thông thường. Các buổi HIIT diễn ra 2 ngày 1 tuần với tốc độ tăng dần.

Các nhà nghiên cứu đã đo lường tất cả thành phần cơ thể từ vòng eo, mỡ bụng, mật độ khoáng xương. Và họ đã tìm thấy không ai có thay đổi tiêu cực. Hơn nữa, với nhóm tập HIIT, họ còn mất chất béo và tăng khối lượng cơ nạc khi uống bia.

Như vậy, bia có thể giúp bạn giảm cân nếu bạn là người tập các bài tập HIIT.

Với những người không tập luyện kiểu đó, uống bia được cho là có thể ảnh hưởng tới quá trình giảm cân của họ. Tuy nhiên, chưa có nghiên cứu nào thực sự chứng minh điều này và đây vẫn là một nghi vấn liệu uống bia có hay không giúp bạn giảm cân khi bạn 'không tập thể dục'.

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) vẫn khuyến nghị không nên uống quá 350 ml bia hoặc 150 ml rượu vang mỗi ngày đối với phụ nữ và gấp đôi số đó đối với nam giới.

Ngoài ra, dù có hay không tập thể dục, một người vẫn nên tập trung vào việc cân nhắc lượng calo bổ sung, để tránh những tác động tiêu cực đến cơ thể.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
uống bia có giảm cân không
Xem thêm
TIN NỔI BẬT