Ăn 'bơ' như thế nào để giảm cân?

24/10/2019 09:11:00 (GMT+7)

Dưới đây là 4 cách chế biến bơ hiệu quả, nhằm hỗ trợ quá trình giảm cân.

Bơ cung cấp chất béo không bão hòa đơn, rất tốt cho tim. Trong bơ có chứa chất xơ cũng như gần 20 loại vitamin - khoáng chất. Điều này khiến nó trở thành loại 'siêu thực phẩm' đậm đặc chất dinh dưỡng.

Ngoài việc sử dụng bơ để nướng bánh mì, có nhiều cách sáng tạo khác để chế biến loại thực phẩm giảm cân này mà có thể bạn không nghĩ đến.

1. Nước sốt

Chuẩn bị: 1 quả bơ, lá húng quế tươi, 1 nhánh tỏi, 1 muỗng nước cốt chanh tươi, 2 muỗng dầu oliu, cốc sữa chua, muối, 1 muỗng nước.

Trộn đều tất cả trước khi bạn xay. Sử dụng nước sốt này để lên rau, xà lách, cá, thịt hay ngũ cốc để ăn kèm.

2. Salad

Trong một bát nhỏ, bạn hãy trộn đều các nguyên liệu sau: dâu tây thái nhỏ, dứa, ớt chuông đỏ, rau mùi tươi, hành băm nhuyễn, 1 muỗng dầu ô liu, nước cốt của 1 quả chanh, muối.

3. Chiên

Gọt vỏ và cắt 2 quả bơ rồi phủ một ít chanh lên. Rắc tỏi và gia vị, sau đó nhúng vào loại bột có nhiều chất xơ hoặc yến mạch. Tiếp theo, nhúng từng lát vào trứng, sau đó nhúng vào vụn bánh mì.

Đặt chúng lên khay nướng và hẹn trong 15 phút.

4. Bánh

Nấu chín những quả bơ sau đó trộn với sô cô la. Thêm 1 muỗng cà phê và một ít muối trộn thêm vào. Đặt những quả bơ này trong tủ lạnh khoảng 20-30 phút.

Sau đó, lấy chúng ra và lăn vào bột thành những hình tròn. Bạn có thể thêm ca cao không đường hoặc bơ đậu phộng nếu muốn. Rồi để vào tủ lạnh cho đến khi bạn cảm thấy ăn được.

Như vậy, bơ không chỉ đơn thuần được chế biến thành sinh tố bơ, hay dùng để nướng bánh, có nhiều cách để dùng chúng hiệu quả hơn trong việc giảm cân như đã đề cập ở trên.

Đặng NguyệtĐặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin
bơ giảm cân chế biến bơ cách dùng bơ cách chế biến bơ

TÂM ĐIỂM CHUYÊN MỤC

Có thể bạn quan tâm

Liên kết hữu ích