Cách chế biến 'cà rốt' để giảm cân hiệu quả

16/11/2019 11:00:00 (GMT+7)

Các chuyên gia cho biết cà rốt có lượng calo thấp và ít carbohydrate, do đó giúp giảm cân lành mạnh.

Cà rốt là một loại thực phẩm phổ biến ở Việt Nam được rất nhiều người ưa chuộng vì những lợi ích mà loại rau củ này đem lại.

Cà rốt giàu beta-carotene và lutein giúp cải thiện sức khỏe và khả năng miễn dịch của mắt. Nó cũng chứa silicon, khoáng chất làm đẹp giúp thúc đẩy làn da khỏe mạnh.

Hơn nữa, cà rốt cũng mang đến những lợi ích nhất định cho sức khỏe tim mạch vì chúng giúp giảm mức LDL hoặc cholesterol xấu. Đặc biệt, cà rốt rất có lợi cho những người muốn giảm cân. Nó cũng hoàn toàn dễ ăn và dễ tìm thấy để chế biến.

Dưới đây là một vài cách chế biến cà rốt lành mạnh bạn có thể tham khảo nếu muốn giảm cân bằng thực phẩm này.

1. Súp

Nấu cà rốt như nấu súp, chú ý nghiền nhuyễn chúng. Bạn có thể nấu cùng một số loại thảo mộc, súp này giúp làm dịu dạ dày và khiến bạn no hơn vì hàm lượng nước trong súp rất cao.

Bạn không cần lo lắng về lượng calo vì chúng không đáng kể để khiến bạn tăng cân.

2. Sinh tố

Sinh tố cà rốt có độ 'sền sệt' nhất định, đặc biệt có chất xơ sẽ tăng tốc tiến trình giảm cân của bạn. Bạn có thể kết hợp xay sinh tố cà rốt với táo để uống dễ dàng hơn.

3. Salad

Cà rốt là một thành phần tuyệt vời để làm salad. Chúng giòn và có vị ngọt nhẹ. Bạn có thể cắt nhỏ cà rốt hoặc cắt thành những 'que' mỏng. Có thể thêm các loại rau như xà lách, cà chua hay thứ mà bạn thích ăn để có một món salad ngon miệng.

Hãy thử những cách này nếu bạn là người thích ăn cà rốt và đặc biệt muốn giảm bớt một vài phần kg trên cơ thể.

>> Ăn bơ như thế nào để giảm cân?

>> Dùng tinh bột nghệ thế nào để giảm béo?

>> Giảm cân bằng khoai lang như thế nào?

Đặng NguyệtĐặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin
các sử dụng cà rốt để giảm cân thực phẩm giảm cân

TÂM ĐIỂM CHUYÊN MỤC

Có thể bạn quan tâm


Liên kết hữu ích