Quảng cáo

Để giảm cân, bạn cần đốt cháy 7000 calo, không phải 3,500

Thứ sáu, 01/11/2019 08:47 AM (GMT+7)
A A+

Với một điều gì đó đầy thách thức như cố gắng giảm cân, người ta thường dựa vào toán học và logic để tìm ra cách thực hiện nó, đặc biệt khi tính calo.

Ví dụ, nếu bạn đã từng tính toán bạn sẽ giảm bao nhiêu kg để tương ứng cắt giảm một lượng calo nhất định mỗi ngày, bạn có thể biết phương trình nổi tiếng trong chế độ ăn kiêng: khoảng 0.5 kg = 3,500 calo.

Thật tiếc, phương trình này không đúng dù nó có thể đúng theo nghĩa toán học. Theo công thức này, bạn sẽ giảm 500 calo mỗi ngày để giảm được 0.5kg một tuần.

Theo nhiều nghiên cứu, cố gắng cân bằng lượng calo và đốt cháy chúng không bao giờ hiệu quả hoàn toàn.

Cơ thể là một hệ thống rất năng động và sự thay đổi ở một phần cơ thể luôn tạo ra những thay đổi ở những phần khác.

Trên thực tế, vào năm đầu tiên, hầu hết những người thừa cân sẽ giảm được nửa ký theo quy tắc 3,500 calo như dự đoán. Tuy nhiên, sau 12 tháng, quy tắc mới sẽ là 0.5 kg = 7,000 calo.

Lý giải được cho là toán học sẽ thay đổi một chút trong khoảng thời gian ngắn hơn và dài hơn, như vậy giảm bao nhiêu calo mới giảm được nửa kg là tùy thuộc vào quá trình giảm cân của bạn trong bao lâu.

Tất nhiên, kết quả sẽ thay đổi từ người này sang người khác. Và con số 7,000 calo nghe có vẻ nản lòng nhưng những người ăn kiêng lâu dài có thể thấy đó là một mức hợp lệ.

Như vậy, sau chừng 1 năm, bạn sẽ cần giảm 7,000 calo mới có thể giảm được nửa kg theo như quy tắc mới được biết.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đốt cháy bao nhiêu calo để giảm cân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT