Quảng cáo

Iraq có gì đặc biệt ở Asian Cup 2019?

Thứ ba, 01/01/2019 13:33 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Asian Cup đang cận kề và FOX Sports Asia sẽ điểm mặt những anh tài trong số 24 đội tham dự và Iraq chắc chắn là một ứng cử viên cho chức vô địch.

VIDEO: Đội tuyển Iraq và cái bóng của quá khứ

Iraq là một trong số 8 quốc gia đã từng vô địch AFC Asian Cup trong lịch sử, những Chú sư tử xanh được coi là ứng sử viên trong giải đấu lần này. Họ sẽ tham dự Asian Cup lần thứ 9 và hy vọng sẽ tạo mang về chiếc cup sau 43 năm chờ đợi.

Mặc dù mới chỉ 1 lần được nâng cao danh hiệu, Iraq vẫn luôn chứng tỏ họ là một thế lực ở châu Á. Họ luôn dễ dàng đi tiếp sau vòng bảng. Năm nay, đội bóng nằm ở bảng D cùng với Iran, đương kim vô địch AFF Suzuki Cup Việt Nam và Yemen.

Thông tin cơ bản:

HLV: Srecko Katanec

Đội trưởng: Mohammed Gassid

Thành tích tốt nhất: Vô địch – 2007

Giải đấu 2015: Vị trí thứ 4

Cầu thủ nổi bật – Hussein Ali

Asian Cup, Việt Nam, Iraq, AFF Cup, Iran

Mặc dù chỉ mới 22 tuổi, Hussein Ali đã tỏa sáng trong màu áo của Iraq. Mặc dù có thể hình khiêm tốn nhưng cầu thủ này rất tài năng và nhiệt huyết. Đây là một nhân tố chủ chốt trên hàng công của ĐTQG Iraq.

Chấn thương của những cầu thủ như Justin Meram sẽ đặt nhiều gánh nặng cho cầu thủ của Qatar SC. Tuy nhiên đây cũng là cơ hội để Hussein tỏa sáng trong giải đấu lần này.

Sao trẻ - Mohanad Ali

Asian Cup, Việt Nam, Iraq, AFF Cup, Iran

Có rất nhiều tranh cãi về việc ra sân thi đấu của Mohanad Ali nhưng đó là một cầu thủ thực sự tài năng. Anh nằm trong lứa tuổi cầu thủ trẻ 18-21, nhưng chắc chắn cầu thủ này đã sẵn sàng để bùng nổ ở AFC Asian Cup 2019.

Khả năng ghi bàn của tiền đạo này ở cả cấp CLB và ĐTQG đều rất ấn tượng. Điều đó càng gây nhiều sự chú ý về việc liệu Mohanad có thể làm gì ở giải đấu lớn như Asian Cup.

Nhận định

Họ có sự tranh cãi, họ có những vấn đề khác nhau, họ chắc chắn phải đối mặt với nhiều ý kiến khác nhau trước khi bước vào giải đấu này nhưng tài năng là điều không thể phủ nhận ở ĐTQG nước này.

Iraq nằm chung bảng với Iran, Việt Nam và Yemen và được dự báo là không khó để vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, người hâm mộ không muốn đội bóng chỉ dừng lại ở đó mà phải tiến sâu ở giải đấu.

Sau một số trận đấu không được ổn định, họ đã cải thiện được phong độ với 2 trận thắng liên tiếp. Họ đánh bại Trung Quốc và Palestine ở giai đoạn chuẩn bị cuối cùng trước thềm Asian Cup 2019. Một vị trí ở vòng 16 đội sẽ là mục tiêu bắt buộc cho đội bóng này.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan