Quảng cáo

Tiền vệ Nhật Bản: 'Cách chúng tôi phòng ngự khiến đối phương bế tắc'

Thứ năm, 24/01/2019 13:11 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trong bài phỏng vấn mới đây, tiền vệ Endo của ĐT Nhật Bản tỏ ra tự tin về lối chơi thực dụng mà HLV Moriyasu Hajime đang xây dựng.

ĐTVN tập luyện cho trận đấu với Nhật Bản

Ở Asian Cup năm nay, ĐT Nhật Bản trình diễn lối chơi vô cùng khó chịu. Không còn chiến thuật tấn công vũ bão, đẹp mắt nữa, đoàn quân Hajime chơi chắc chắn bên phần sân nhà và giành chiến thắng từ những nhát dao chí mạng ở các đường phản công.

Phỏng vấn trên tờ Asahi, tiền vệ Endo tỏ ra tự tin về lối chơi đội tuyển Nhật Bản đang xây dựng dù cho đối thủ là bất cứ đội bóng nào.

"Các cầu thủ Nhật Bản không bao giờ nôn nóng. Chúng tôi che chắn cho hàng phòng ngự, giữ cự ly và hầu như không thấy nguy hiểm nào từ đối thủ. Họ cứ việc giữ bóng, sẽ chẳng có vấn đề gì nếu bóng cứ luẩn quẩn ở khu vực giữa sân", Endo tự tin.

Còn nhớ ở trận đấu với Ả Rập Xê Út, ĐT Nhật Bản để đối phương cầm bóng tới 76%. Thế nhưng sau 90 phút thi đấu, đội bóng Tây Á không tài nào chọc thủng lưới Nhật Bản. Họ đã sút bóng tới 15 lần nhưng chủ đi trúng đích 1 lần. Những con số này mới thấy được lối chơi chắc chắn và hiệu quả của ĐT Nhật Bản.

Còn nhớ ở World Cup 2018, Nhật Bản đã chơi cống hiến như thế nào. Nhưng chỉ 6 tháng sau giải đấu ấy, Nhật Bản thay đổi bộ mặt khác hoàn toàn dưới thời ông Moriyasu Hajime và CĐV nước này đã lên tiếng chỉ trích lối đá đó. Nhưng theo quan điểm của cựu danh thủ Satoshi Tsunami: "Khi đứng vững và giành chiến thắng trước một sức ép như vậy, chúng ta có thể thấy được bản lĩnh của cầu thủ. Rõ ràng đội tuyển Nhật Bản rất đẳng cấp".

Trong buổi họp báo trước trận đấu, người đồng đội của Endo là Shibasaki cũng bảo vệ cho qua điểm này: "Thực tế màn thể hiện ra sao không phải quan trọng nhất, điều chúng tôi hướng tới là chiến thắng. Chiến thắng trong trận chung kết và chức vô địch sẽ đáp lại niềm tin nơi NHM".

Trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra lúc 20h hôm nay trên SVĐ Al Maktoum, thành phố Dubai.

>>HLV Nhật Bản: 'Trọng tài là một trong số vấn đề tôi lo lắng'

>>Giá trị ĐT Nhật Bản gấp hơn 400 lần Việt Nam

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan