Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Giá trị ĐT Nhật Bản gấp hơn 400 lần Việt Nam

23/01/2019 15:21:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - Theo thống kê của chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt, giá trị đội hình ĐT Nhật Bản cao hơn rất nhiều lần ĐT Việt Nam.

Đội hình dự kiến của ĐT Việt Nam vs Nhật Bản

ĐT Việt Nam và Nhật Bản chuẩn bị so tài ở tứ kết Asian Cup. Nhìn vào 2 cái tên này chúng ta đã thấy sự chênh lệch về đẳng cấp và danh tiếng. Và sự chênh lệch còn cách biệt hơn nữa nếu nhìn vào giá trị đội hình của hai đội bóng.

Theo chuyên trang thống kê chuyển nhượng uy tín Transfermarkt, tổng giá trị đội hình của ĐT Nhật Bản lên tới 80,8 triệu euro, trung bình mỗi cầu thủ có giá 3,5 triệu euro. Đội hình này chỉ chịu thua tuyển Hàn Quốc (84,6 triệu euro) ở châu Á.

Cụ thể, cầu thủ có giá trị lớn nhất trong đội hình Nhật Bản là tiền đạo đang thi đấu cho CLB Newcastle Yoshinori Muto có giá 10 triệu Euro. Đứng sau anh này hậu vệ phải Hiroki Sakai của Marseille (8 triệu Euro) và thần đồng Ritsu Doan (7.5 triệu Euro).

Đối thủ của Nhật Bản là Việt Nam có giá trị đội hình khiêm tốn hơn nhiều với chỉ 175 nghìn Euro. Trong đó chỉ có 3 cầu thủ được định giá là Trọng Hoàng (100 nghìn Euro), Xuân Trường (50 nghìn Euro) và Công Phượng (25 nghìn Euro).

Công Phượng là một trong số ít cầu thủ Việt Nam được định giá

Như vậy, xét trên yếu tốt cầu thủ, giá trị đội hình ĐT Nhật Bản cao gấp hơn 460 lần ĐT Việt Nam. Lý giải cho giá trị thấp đến vậy của ĐT Việt Nam bởi các cầu thủ của chúng ta chủ yếu thi đấu trong nước nên các trang thông tin quốc tế chưa thể định giá. Mới đây, thủ môn Đặng Văn Lâm đã chuyển tới CLB Muangthong United sau khi phá vỡ hợp đồng với CLB Hải Phòng. Tuy nhiên Văn Lâm chưa được Transfermarkt định giá.

Một cầu thủ khác là Quang Hải đang rất được quan tâm bởi truyền thông quốc tế cũng như các đội bóng ở ngoài Việt Nam. Theo Fox Sports, sau những thành công mà Quang Hải đem lại cho ĐTQG, giá trị hiện thời của anh đã lên đến con số khoảng 360 nghìn Euro.

Dù có sự chênh lệch lớn đến vậy nhưng những con số trên không quyết định thắng-thua trong bóng đá. Và NHM có quyền hi vọng về một chiến thắng trước ĐT Nhật Bản của thầy trò Park Hang Seo, qua đó lần đầu tiên vào đến bán kết một kỳ Asian Cup.

Màn so tài giữa hai ĐT Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra lúc 20h ngày 24/1 trên SVĐ Al Maktoum, thành phố Dubai.

Xem thêm:

>>Báo Nhật: Việt Nam là đội có thứ hạng thấp nhất ở tứ kết lúc này

>>Báo châu Á: Quang Hải là Messi rất riêng của Việt Nam

Infographic Việt Nam vs Nhật Bản (Đồ họa: Azzurri Nguyễn)

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn