Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Báo Nhật: Việt Nam là đội có thứ hạng thấp nhất ở tứ kết lúc này

22/01/2019 16:14:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - ĐT Việt Nam sẽ đối đầu với Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup và truyền thông xứ sở hoa anh đào bắt đầu rục rịch đưa thông tin này.

Mèo tiên tri dự đoán trận Việt Nam vs Nhật Bản

Tờ Japan Today đưa tin về chiến thắng của đội tuyển Nhật Bản tại Asian Cup trước đối thủ Ả Rập Xê Út. Sau 90 phút thi đấu, đoàn quân Morijasu Hajime đã vượt đội bóng Tây Á với tỷ sổ sát nút 1-0 để góp mặt tại trận tứ kết.

Đối thủ ở vòng này là ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo. Tờ báo Nhật Bản chỉ miêu tả ngắn gọn về ĐT Việt Nam: "Nhật Bản, đội bóng đang đi tìm chức vô địch châu Á lần thứ 5, sẽ đối đầu với Việt Nam, đội có thứ hạng thấp nhất ở vòng tứ kết cho tới thời điểm này."

Trong lịch sử đối đầu, Việt Nam từng gặp Nhật Bản hai lần và đều thua cả hai. Trận đấu đầu tiên là ở Asian Cup 2007, nơi mà ĐT Việt Nam từng vươn lên dẫn trước nhưng để thua ngược tới 4 bàn. Giải năm đó chúng ta đi đến tứ kết trước khi bị loại bởi Iraq. Lần đối đầu gần nhất giữa 2 nền bóng đá là trận đấu ở Asiad 2018, nơi mà Olympic Việt Nam hạ Nhật Bản bằng bàn thắng của Quang Hải.

Còn tờ Soccer Graphic đánh giá cao thành tích của Việt Nam khi trong 4 năm đã vươn lên từ vị trí 147 lên 100 trên BXH FIFA. Và tác giả bài viết còn đánh giá cao sự vươn lên của bóng đá Việt Nam nhờ những cầu thủ trẻ xuất sắc.

Tờ báo này nêu tên 3 cầu thủ nổi bật của ĐT Việt Nam bao gồm Nguyễn Công Phượng, Đặng Văn Lâm và Đoàn Văn Hậu. Trong đó, tờ này miêu tả Văn Lâm là thủ môn có chiều cao 1m88 nhưng vẻ bề ngoài to lớn hơn thế khiến đối phương có cảm giác đáng sợ.

Còn Công Phượng đã ghi 2 bàn thắng ở Asian Cup và trước đây từng có thời gian thi đấu ở J.League 2 cho Mito Hollyhock. Với Văn Hậu, Soccer Graphic đánh giá là cầu thủ trẻ tài năng, có khả năng tấn công đầy mạnh mẽ và chính xác. Anh cũng góp công lớn đưa Olympic Việt Nam vào bán kết Asiad 2018.

Xem thêm:

>>Cabaye nhắn tin chúc mừng Quang Hải sau trận đấu của Việt Nam

>>Xuân Trường tiết lộ bí quyết giúp ĐT Việt Nam 'chạy được 120 phút'

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn