Quảng cáo

Qatar nhận thông báo từ FIFA sau chức vô địch gây tranh cãi

Thứ hai, 12/02/2024 07:48 AM (GMT+7)

ĐT Qatar nhận thông báo từ FIFA về sự thay đổi thứ hạng trên BXH thế giới sau khi giành chức vô địch Asian Cup 2024 nhiều tranh cãi.

Trận chung kết Asian Cup 2024 đã gọi tên hai đội tuyển xuất sắc nhất là đội chủ nhà Qatar và ĐT Jordan. Với Jordan, đây mới là lần đầu tiên họ lọt vào đến vòng đấu cuối cùng trong khi Qatar đang là nhà đương kim vô địch.

Đối đầu vào đúng mùng 1 Tết Nguyên đán 2024 (10/2 dương lịch), Jordan cùng Qatar đã mang lại trận cầu với những diễn biến vô cùng kịch tính.

Ở trận cầu này, dù thi đấu quả cảm nhưng Jordan sau cùng đã không thể gây bất ngờ và phải nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 1-3 trước đội chủ nhà Qatar .

Với kết quả này, ĐT Qatar có lần thứ 2 liên tiếp vô địch Asian Cup trong khi Jordan hoàn thành giải đấu với ngôi Á quân. Dẫu sao, đây đã là thành tích rất đáng khen với đội bóng đến từ Trung Đông.

qatar
ĐT Qatar bảo vệ thành công chức vô địch Asian Cup trên sân nhà (Ảnh: Getty)

Đáng nói, ngay sau trận cầu này, các cổ động viên châu Á đã đồng loạt chế giễu đội chủ nhà Qatar  vì cho rằng kết quả trận đấu không công bằng và chức vô địch cho Qatar là không thực sự thuyết phục.

Điều này xuất phát từ việc cả 3 bàn thắng của ĐT Qatar đều đến từ tình huống đội chủ nhà được trọng tài chính người Trung Quốc, ông Ma Ning cho hưởng 3 quả phạt đền.

Vì những quyết định gây tranh cãi này, vị trọng tài người Trung Quốc bị tố thiên vị chủ nhà Qatar và cố ý xử ép Jordan, ngăn chặn cơ hội lần đầu tiên vô địch Asian Cup của đội bóng này.

Thực tế, trọng tài Ma Ning không phải là gương mặt xa lạ với người hâm mộ. Dù được đánh giá là một trong những trọng tài đẳng cấp nhất châu Á hiện tại nhưng ông từng đưa ra nhiều quyết định gây tranh cãi trong quá khứ.

ma-ning-1707698429.jpg
Trọng tài Ma Ning bị tố thiên vị khi 3 lần thổi phạt đền cho ĐT Qatar (Ảnh: AFC)

Cần nói thêm, sau hành trình bảo vệ ngôi vương Asian Cup, ĐT Qatar đã nhảy vọt trên BXH FIFA. Cụ thể, theo tính toán của Footy Ranking, Qatar tăng đến 21 bậc (từ hạng 58 lên hạng 37 thế giới) .

Đội bóng này được cộng 92,13 điểm sau 6 trận toàn thắng cùng 1 trận hòa trong tổng số 7 trận tại VCK Asian Cup 2024.Thành tích này đồng thời giúp Qatar là đại diện được FIFA cộng nhiều điểm số nhất sau khi giải đấu hạ màn.

Trong khi đó, Jordan là đội tuyển được FIFA cộng nhiều điểm số thứ hai với 68,66 điểm và tăng 14 bậc, từ hạng 87 lên hạng 73 thế giới.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan