Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Báo châu Á: Quang Hải là Messi rất riêng của Việt Nam

23/01/2019 11:30:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - Tờ Fox Sports Asia đã có bài viết riêng về tiền vệ Nguyễn Quang Hải và ví anh như ngôi sao số 1 thế giới thời điểm này là Messi.

Cú sút phạt của Quang Hải vào lưới Yemen

Tờ báo uy tín Fox Sports Asia đã có một bài viết chất lượng đánh giá về cầu thủ hay nhất Việt Nam, Nguyễn Quang Hải. Dưới đây là phần trích dẫn toàn bộ bài viết của ký giả Akshat Mehrish.

"Đông Nam Á chỉ còn lại một đội bóng là Việt Nam. Golden Dragons (biệt danh của ĐT Việt Nam mà Fox Sports thường gọi) từ nước suýt bị loại đã làm nên lịch sử chỉ trong nháy mắt. Trong thành công ấy có đóng góp rất lớn của một cầu thủ là Nguyễn Quang Hải, người đang trở thành phiên bản Việt Nam của một cầu thủ Argentina nổi tiếng nào đó (Messi).

Năm vừa qua chứng kiến tài năng trỗi dậy của Quang Hải. Cầu thủ 21 tuổi giúp đội bóng trở thành nhà Á quân U23 châu Á. Anh cũng ghi được 5 bàn thắng và về nhì trong cuộc đua đến ngôi Vua phá lưới sau Almoez Ali của Qatar.

Đến tháng 11/2018, "Golden Dragon" đã vượt qua 9 đội bóng còn lại của ĐNA để lên ngôi vô địch AFF Cup. Một lần nữa, Quang Hải trở thành ngôi sao, khiến khán giả trầm trồ trước những kỹ năng siêu việt của mình.

Quang Hải kết thúc giải đấu ấy với 3 bàn thắng. Và tuyệt hơn nữa khi chính anh trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất giải với những đóng góp cho ĐT Việt Nam.

Đến đầu năm 2019, tiền đaọ 21 tuổi cùng các đồng đội thực hiện chuyến phiêu lưu đến UAE tham dự Asian Cup. Rơi vào bảng đấu khó khăn, Golden Dragon biết rằng họ cần một phép màu để vượt qua bảng đấu đó. Việt Nam thua cả hai trận mở màn với Iraq và Iran, cuối cùng phải bước vào trận đấu sinh tử với Yemen. Tuy nhiên khi mà trận đấu diễn ra, dường như Việt Nam thiếu ý tưởng tấn công.

Đó là lúc Quang Hải bước lên. Anh thực hiện cú sút phạt mẫu mực đưa Việt Nam vươn lên dẫn trước. Bàn thắng ấy quyết định trong chiến thắng 2-0 trước Yemen và đưa Việt Nam đặt chân vào vòng knock-out.

Không chỉ có kỹ năng sút phạt ấy giúp Quang Hải được so sánh với cầu thủ vĩ đại Messi mà còn là khả thay đổi cục diện trận đấu của Golden Dragons, giống như cách Messi làm với đội bóng của mình.

Hơn nữa, khả năng bao quát tấn công của Quang Hải cũng rất giống cầu thủ người Argentina khi anh luôn tìm cách vượt qua đối phương rồi tạo nên các cơ hội ăn bàn. Đấy cũng điều mà Quang Hải đã làm ở trận đấu với Jordan.

Golden Dragons sẽ đối mặt với thử thách lớn nhất ở giải đấu lần này là Nhật Bản. Đội bóng 4 lần lên ngôi tại Asian Cup sẽ gặp Việt Nam tại tứ kết, họ sẽ lại trông đợi vào vào Messi của riêng mình để quật ngã Samurai Xanh."

Xem thêm:

>>BLV Quang Huy: 'Việt Nam gặp Nhật Bản như Arsenal đá với Barca vậy'

>>Xuân Trường tiết lộ bí quyết giúp ĐT Việt Nam 'chạy được 120 phút'

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn