Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

BLV Quang Huy: 'Việt Nam gặp Nhật Bản như Arsenal đá với Barca vậy'

23/01/2019 09:47:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - Dù phải gặp đối thủ rất mạnh là Nhật Bản nhưng BLV Quang Huy vẫn có niềm tin vào cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam.

Báo châu Á chỉ ra 3 cầu thủ VN xuất sắc nhất ở trận gặp Jordan

ĐT Việt Nam sẽ gặp thử thách thực sự ở vòng knock-out khi đối đầu với ĐT Nhật Bản, đội bóng đã chơi tuyệt hay ở VCK World Cup 2018. BLV Quang Huy cho rằng đây sẽ là trận đấu khó khăn với thầy trò Park Hang Seo.

Chia sẻ trên VTC Now, BLV Quang Huy đánh giá rất cao sức mạnh của ĐT Nhật Bản. "Nhật Bản liên tục vào World Cup từ năm 1998. Họ vào vòng 2 của World Cup không còn là điều ngạc nhiên nữa. Nếu gặp Ả Rập Xê Út tuyển Việt Nam dễ đá hơn còn gặp Nhật Bản, ghi 1 bàn đã là khó rồi chứ chưa nói thắng."

Màn so tài này được BLV dày dặn kinh nghiệm ví như cặp Arsenal-Barcelona. Chúng ta cũng biết Arsenal thường bại trận trước một Barca quá đẳng cấp và già dơ. Nhưng BLV Quang Huy đặt niềm tin vào ĐT Việt Nam vì có HLV Park Hang Seo.

"Gặp Nhật Bản lúc này chúng ta vẫn có niềm tin vì đang được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo. Lâu nay, Việt Nam đá với Nhật Bản như Arsenal gặp Barcelona. Hi vọng ông Park sẽ làm được khác", chuyên gia này nhận định.

Có lẽ những người hay mơ mộng nhất cũng không nghĩ ĐT Việt Nam đi xa đến thế tại Asian Cup, khi chúng ta rơi vào bảng đấu khó khăn với sự xuất hiện của Iran và Iraq, rồi lại đối mặt với Jordan ở vòng 1/8. Tuy nhiên, màn trình diễn xuất sắc của ĐTVN ở trận đấu vừa rồi đã đem lại niềm tin lớn với NHM nói chung và BLV Quang Huy nói riêng.

"Tôi chờ đợi ĐT Việt Nam gặp Nhật Bản trong một tâm thế thú vị. Không ai cấm mình mơ. Chúng ta đến đây rồi thì hoàn toàn có thể mơ tiếp thành tích tốt trước Nhật Bản. Hãy coi đây là cơ hội để vượt lên chính mình. Chúng ta đặt mục tiêu qua vòng bảng, vào tứ kết rồi và lối chơi ngày càng ổn định. Trận vừa rồi các cầu thủ đá rất đã mắt và có thể tự tin rằng chúng ta thắng bằng thực lực chứ không phải tình huống", BLV Quang Huy hồ hởi.

Với hiểu biết sâu cùng khả năng phân tích, nhận định tương chính xác và đa chiều, BLV Quang Huy luôn có những dự đoán tích cực mang lại niềm tin nơi NHM. Và cuộc đối đầu tới với Nhật Bản sẽ là thử thách tiếp theo mà thầy trò Park Hang Seo phải đối mặt, nhưng cũng như câu nói của BLV Quang Huy, chúng ta 'có quyền mơ' ở cuộc chạm trán sắp tới.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra trên SVĐ Al Maktoum, thành phố Dubai lúc 20 ngày 24/1 tới.

Xem thêm:

>>Báo Nhật: Việt Nam là đội có thứ hạng thấp nhất ở tứ kết lúc này

>>Cabaye nhắn tin chúc mừng Quang Hải sau trận đấu của Việt Nam

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn