Quảng cáo

Đi vào lịch sử Asian Cup, sao Qatar muốn sang châu Âu thi đấu

Thứ hai, 12/02/2024 14:22 PM (GMT+7)

Tiền đạo Afif thổ lộ mong muốn sang châu Âu chơi bóng sau khi vô địch Asian Cup 2023.

Không phải những siêu sao như Son Heung Min, Kubo hay Wataru Endo... Afif mới chính là cầu thủ hay nhất của Asian Cup 2023. Trong hành trình giành chức vô địch của ĐT Qatar, tiền đạo 27 tuổi đã ghi tới 8 bàn thắng, trong đó có 3 pha lập công ở trận chung kết.

Cả 3 bàn thắng của Afif ghi được trong trận đấu cuối của Qatar vào lưới Jordan đều từ chấm penalty. Tiền đạo 27 tuổi đã ẵm chọn 2 danh hiệu quan trọng nhất là vua phá lưới và cầu thủ xuất sắc nhất của giải đấu. Thậm chí, Afif còn đi vào lịch sử Asian Cup khi là cầu thủ duy nhất chỉ cần 2 VCK Asian Cup để đóng góp vào 22 bàn thắng (9 pha lập công, 13 đường kiến tạo).

Chia sẻ sau khi cùng Qatar giành chức vô địch Asian Cup 2023, Afif thổ lộ mong muốn được ra nước ngoài thi đấu, đặc biệt là châu Âu: "Việc thi đấu ở châu Âu là ước mơ lớn lao của tôi. Thậm chí, tôi muốn chơi ở châu Âu vào ngày mai nếu có thể. Tuy nhiên tôi không muốn ngồi mòn mỏi trên băng ghế dự bị. Ngoài ra, mọi thứ vẫn còn nằm ở quyết định của đội bóng chủ quản và vợ của tôi.

dlbeatsnoopcom-final-lvep0ujv4c-1707722604.jpg
Afif nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Asian Cup 2023

Trước giải đấu, tôi rất buồn vì không ai nhận định Qatar sẽ là ứng viên cho danh hiệu vô địch. Khi bạn thiếu đi niềm tin, đó là tổn thương cực lớn. Đớn đau hơn hơn, trước Asian Cup 2023, chúng tôi mới là nhà ĐKVĐ. Chúng tôi đã biến sự tổn thương đó thành sức mạnh, Qatar đã là đội mạnh nhất tại Asian Cup. Hạnh phúc hơn khi chúng tôi làm được điều đó trên sân nhà.

Mỗi giải đấu đội tuyển Qatar tham gia, chúng tôi đều nỗ lực để rút ra bài học. Trước đó là việc qua 3 trận thua liên tiếp ở World Cup trên sân nhà, điều đó thật khó khăn. Nhưng mong CĐV hãy hiểu cho chúng tôi vì đó cũng là lần đầu tiên đội góp mặt ở World Cup".

Màn trình diễn ấn tượng của Afif chắc chắn sẽ giúp cầu thủ này nhận được những sự chào mời từ các đội bóng châu Âu.Trước đó, Qatar đã tham dự Asian Cup 2023 với đội hình gồm toàn bộ những cầu thủ đang thi đấu ở trong nước, tạo ra một tập thể gắn kết và rất ăn ý.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan