Quảng cáo

Những niềm hy vọng vàng của thể thao Việt Nam ở SEA Games 30

Thứ năm, 03/10/2019 11:43 AM (GMT+7)

ĐT U22 Việt Nam, Nguyễn Thị Ánh Viên, Quách Thị Lan,...sẽ là những niềm hy vọng vàng của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm nay.

Bóng đá

Nhắc đến SEA Games, bóng đá chắc chắn sẽ là một trong những bộ môn nhận được nhiều kỳ vọng giành vàng nhất. Bóng đá nam Việt Nam đang sở hữu một lứa cầu thủ U22 với rất nhiều tài năng sáng giá như Martin Lo, Trọng Hùng, Việt Hưng,... Hơn nữa, với sự "mát tay" của HLV Park Hang-seo, chưa khi nào người hâm mộ lại cảm thấy tấm HCV SEA Games đang gần như lúc này. Chúng ta đang có đầy đủ các yếu tố thiên thời - địa lợi - nhân hòa để biến giấc mơ đã kéo dài 24 năm trở thành sự thật.

U22 VN

Còn với bóng đá nữ, với điểm tựa là chức vô địch Đông Nam Á ngay trên đất Thái Lan cách đây chưa lâu, thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng sẽ hướng đến tấm HCV thứ 6 tại đại hội Thể thao Đông Nam Á. Không những thế, với tư cách là những nhà ĐKVĐ, Tuyết Dung và các đồng đội sẽ muốn có thêm một lần nữa bước lên ngôi Hậu của bóng đá khu vực.

Bơi lội

Bơi lội Việt Nam đang sở hữu 2 "siêu kình ngư" là Nguyễn Thị Ánh Viên và Nguyễn Huy Hoàng. Đây là 2 VĐV đã mang về cho đoàn thể thao Việt Nam tới 9 tấm HCV tại SEA Games 29 cách đây 2 năm. Dù còn rất trẻ (Ánh Viên chưa đầy 23 còn Huy Hoàng cũng mới bước sang tuổi 20) nhưng cả Huy Hoàng lẫn Ánh Viên đều đã giành được những thành tích đáng nể ở các giải đấu tầm cỡ khu vực và châu lục.

Dù không có được phong độ tốt nhất trong những giải đấu gần đây nhưng ở một sân chơi như SEA Games, Nguyễn Thị Ánh Viên vẫn luôn là niềm hy vọng số một của bơi lội Việt Nam. Còn với Nguyễn Huy Hoàng, sau khi trở thành VĐV Việt Nam đầu tiên có suất chính thức đến Olympic 2020 (chuẩn A nội dung 1,500m), giới chuyên môn nhận định SEA Games 30 sẽ là sân khấu để anh tỏa sáng rực rỡ và mang về những vinh quang cho thể thao nước nhà.

Điền kinh

Trong những kỳ SEA Games trước, điền kinh luôn là một "mỏ vàng" của đoàn thể thao Việt Nam. Với những cái tên như Quách Thị Lan, Nguyễn Thị Huyền (chạy vượt rào), Bùi Thị Thu Thảo (nhảy xa), Nguyễn Thị Oanh (chạy 1,500m và 5,000m), Lê Tú Chinh (chạy 100m, 200m), Dương Văn Thái (chạy 800m và 1,500m),... SEA Games 30 hứa hẹn sẽ là một kỳ đại hội thành công nữa của điền kinh Việt Nam.

Quách Thị Lan

Với việc kỳ Đại hội lần này có đủ 48 nội dung thi đấu, điền kinh Việt Nam hoàn toàn có thể hướng tới mục tiêu giành 17 Huy chương vàng như từng làm được ở kỳ SEA Games 29. Đó cũng là kỳ SEA Games đầu tiên mà điền kinh Việt Nam vượt qua Thái Lan để đứng đầu một cách đầy thuyết phục. Tuy nhiên, để giảm áp lực thành tích đè nặng lên các VĐV, điền kinh Việt Nam chỉ đặt ra mục tiêu giành tối đa 15 HCV ở SEA Games 30.

Esports (thể thao điện tử)

Sau khi chính thức được đưa vào một kỳ đại hội thể thao ở ASIAD 2018, Esports tiếp tục được công nhận là một môn thể thao thi đấu tính huy chương ở SEA Games 30 tại Philippines. Bộ môn mới lạ này sẽ bao gồm 6 nội dung là 6 tựa game nổi tiếng bao gồm: Dota 2, Starcraft II, Tekken 7, Arena of Valor (còn được biết đến với tên gọi Liên quân Mobile), Mobile Legends: Bang Bang và Heartstone.

Được biết, Việt Nam sẽ tham dự cả 6 nội dung trên với vòng loại sẽ do Đài truyền hình Việt Nam tổ chức. Trong đó, đội đầu tiên giành quyền đại diện cho Việt Nam dự SEA Games 30 là Mocha ZD eSports của Liên quân Mobile. Mocha ZD eSports cũng gần như là niềm hy vọng vàng duy nhất của thể thao điện tử Việt Nam tại kỳ đại hội lần này. Để có được suất tham dự SEA Games, Mocha ZD eSports đã đánh bại Team Flash - một đội tuyển khác của Việt Nam và đang là ĐKVĐ thế giới.

Ngoài ra, đoàn thể thao Việt Nam cũng sẽ đặt niềm tin ở nhiều cái tên sáng giá khác như Thạch Kim Tuấn (cử tạ), Lý Hoàng Nam (quần vợt), Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), Dương Thúy Vi (wushu),...
Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng