Quảng cáo

Hình ảnh SEA Games 30 xấu xí trong mắt truyền thông quốc tế

Thứ bảy, 30/11/2019 10:08 AM (GMT+7)

Nhiều tờ báo Anh Quốc đã đưa tin về hiện trạng "ngổn ngang" của SEA Games 30 và nước chủ nhà Philippines trước giờ kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á chính thức khai mạc.


VIDEO: U22 Việt Nam thắng đậm U22 Lào (Nguồn: VTV)

Ở những ngày đầu của SEA Games 30, bên cạnh những môn thi đấu đầu tiên, một trong những điều được chú ý nhất chính là những vấn đề nổi cộm trong công tác chuẩn bị của nước chủ nhà Philippines. Các đoàn thể thao đến tham dự đã rơi vào nhiều hoàn cảnh trớ trêu như thiếu đồ ăn, phải ngủ trên sàn nhà vì không được đăng ký phòng khách sạn, mất thời gian chờ xe đưa đón của ban tổ chức,...

Không chỉ dừng lại ở đó, Philippines còn cho thấy dường như họ vẫn chưa hoàn toàn sẵn sàng để đăng cai SEA Games khi những hạng mục công trình phục vụ cho các môn thi đấu vẫn chưa được hoàn thiện hết. Những sân vận động ngổn ngang vật liệu xây dựng là hình ảnh có thể dễ dàng nhận thấy.

seagame 30

Cũng chính vì những vấn đề như vậy mà hình ảnh của cả SEA Games lẫn đất nước Philippines đã hiện lên một cách xấu xí trong mắt truyền thông quốc tế. 2 tờ báo lớn của Anh là BBC và Daily Mail đã đưa tin về thực trạng của kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á với nhiều sự nghi ngại.

Tờ Daily Mail viết: "Đại hội thể thao Đông Nam Á vẫn đang trong cảnh hỗn loạn ít ngày trước lễ khai mạc. Các VĐV đã phải chịu cảnh thiếu đồ ăn, chấp nhận ngủ trên sàn, dùng chung nhà vệ sinh, và thậm chí là chờ đợi nhiều giờ liền ở sân bay trước khi được đón bởi xe của ban tổ chức. Trong khi đó, ở thủ đô Manila, vẫn còn những địa điểm thi đấu chưa được hoàn thiện".

seagame 30

Còn nhà báo Howard Johnson của BBC thì đưa tin: "SEA Games lần thứ 30 đang khởi đầu theo một cách đầy khó khăn. Sự chuẩn bị của nước chủ nhà Philippines đã phải nhận nhiều chỉ trích khi họ không thể hoàn thành đúng hạn các công trình phục vụ đại hội, và cũng không thể cung cấp điều kiện ăn nghỉ tốt nhất cho các đoàn thể thao tới tham dự. Cụm từ 'Kỳ SEA Games" thất bại đã xuất hiện ngày một nhiều hơn trên các phương tiện truyền thông".

seagame 30

Mới đây, một thông tin bất ngờ khác cũng được chủ nhà Philippines đưa ra khi tất cả các phóng viên nếu muốn tác nghiệp trong lễ khai mạc SEA Games sẽ bắt buộc phải... mua vé. Chỉ có đội ngũ của ban tổ chức mới được phép quay phim và chụp hình buổi lễ. Đây là điều chưa bao giờ xảy ra trong lịch sử các kỳ đại hội thể thao. trên thế giới.

Vào lúc 18h00 hôm nay (30/11), lễ khai mạc SEA Games 30 sẽ chính thức được diễn ra tại Philippines Arena Complex - tổ hợp khu thi đấu trong nhà lớn nhất thế giới. Người lãnh trách nhiệm cầm cờ cho đoàn thể thao Việt Nam sẽ là VĐV đấu kiếm Vũ Thành An.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng