Quảng cáo

HLV Riedl: "Việt Nam thua vì đá tệ trong hiệp 2"

Thứ tư, 09/01/2019 18:33 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - HLV Alfred Riedl đã chỉ ra nguyên nhân thất bại của ĐT Việt Nam trước Iraq trong trận mở màn Asian Cup 2019.

Highlight Việt Nam 2-3 Iraq

ĐT Việt Nam đã phải nhận một thất bại đầy tiếc nuối trong trận mở màn Asian Cup 2019. Dù đã duy trì được một thế trận ngang ngửa với ĐT Iraq trong suốt 90 phút thi đấu, thậm chí đã 2 lần vươn lên dẫn trước nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn không thể có được dù chỉ là 1 điểm. Sự tỏa sáng của Mohanad Ali cùng cú sút phạt xuất sắc ở phút cuối cùng của Ali Adnan đã giúp Iraq giành trọn vẹn 3 điểm và có được lợi thế lớn trong cuộc cạnh tranh tấm vé đi tiếp.

Là khách mời bình luận trận đấu của kênh FOX Sports, cựu HLV ĐT Việt Nam Alfred Riedl đã chỉ ra nguyên nhân dẫn đến thất bại của ĐT Việt Nam.

"Việt Nam khởi đầu hiệp hai có phần chậm chạp, khác hoàn toàn so với hiệp một. Họ không còn duy trì được tốc độ ở khoảng 30 mét cuối sân tới khung thành Iraq", ông Rield bình luận. "Ở hiệp đầu tiên, Việt Nam thể hiện sức mạnh qua lối chơi thiên về tấn công. Khi đó, có thể thấy họ gây rất nhiều nguy hiểm cho Iraq mỗi khi tiếp cận vòng 16m50. Họ dùng nhiều đường bóng dài vào sau lưng hàng thủ Iraq, đồng thời tận dụng tối đa các sai lầm của đối phương. Tuy nhiên, họ đã chùng xuống ở hiệp hai và trả giá đắt bởi điều này".

ĐTVN

Có thể nói, cuộc gặp gỡ với Việt Nam sau khoảng thời gian 12 năm đã trở nên khó khăn hơn rất nhiều với ĐT Iraq. Dù vẫn được đánh giá nhỉnh hơn nhưng thực tế trận đấu đã cho thấy khoảng cách về tư duy chơi bóng và thế trận giữa Iraq và Việt Nam là không quá xa. Và đoàn quân của Katanec cũng phải chờ đến khoảnh khắc tỏa sáng kịp thời của cầu thủ đang chơi ở Seria A là Ali Adnan thì mới đảm bảo được chiến thắng. Dẫu vậy, chiến thắng này cũng đã mang lại rất nhiều lợi thế cho ĐT Iraq trong cuộc cạnh tranh giành một suất đi tiếp ở bảng D.

Trong khi đó, với việc để thua đáng tiếc khi thủng lưới ở phút cuối cùng, ĐT Việt Nam sẽ gặp rất nhiều bất lợi, nhất là khi trận đấu tiếp theo của chúng ta sẽ là cuộc đối đầu với đội bóng số 1 Châu Á Iran. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải cố gắng giành một kết quả tích cực trước Iran, và giành chiến thắng cách biệt trước đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng Yemen ở lượt trận cuối cùng nếu muốn có cơ hội vượt qua vòng bảng.

Trận đấu giữa Việt Nam và Iran sẽ diễn ra vào ngày 12/1 tới.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan