Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

"Thần đồng" Iraq: 'Việt Nam đá rất khó chịu'

09/01/2019 10:38:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Trong cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam, tiền đạo trẻ năm nay mới 18 tuổi Muhanad Ali đã có một màn trình diễn vô cùng xuất sắc.

Highlight Việt Nam 2-3 Iraq

Trong trận mở màn tại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam và ĐT Iraq đã cống hiến cho các khán giả một trận cầu hấp dẫn. Dù bị đánh giá yếu hơn nhưng ĐT Việt Nam đã nhập cuộc với lối chơi chủ động và duy trì được thế trận ngang ngửa với đối thủ đến những phút cuối cùng. Thậm chí, đoàn quân của HLV Park Hang-seo còn 2 lần vươn lên dẫn trước sau những pha lập công của Công Phượng và 1 bàn phản lưới nhà của Atiyah.

Dẫu vậy, trong đội hình của HLV Srecko Katanec lại có những cá nhân xuất sắc có thể thay đổi cục diện trận đấu. Một trong số đó chính là Mohanad Ali, tiền đạo trẻ năm nay mới 18 tuổi. Sở hữu một thể hình cao to nhưng lại có kỹ thuật khéo léo và khả năng di chuyển linh hoạt, Mohanad Ali luôn là mối nguy hiểm thường trực với khung thành của thủ môn Văn Lâm. Và thực tế, chân sút này đã trực tiếp ghi một bàn và góp công lớn vào pha lập công của Humam Tariq.

Sau trận đấu, Ali đã chia sẻ: "Tôi xin gửi lời cảm ơn tới các CĐV Iraq đã tới sân cổ vũ chúng tôi trong suốt trận đấu hay NHM theo dõi đội tuyển qua sóng truyền hình. Trận mở màn Asian Cup đã gặp nhiều khó khăn bởi lối đá của Việt Nam nhưng cuối cùng chúng tôi vẫn giành chiến thắng. Có thể nói ở trận này, ĐT Iraq đã tận dụng rất tốt các cơ hội có được dù để tạo ra nó không hề dễ dàng".

Iraq

Nói thêm về chiến thắng, Mohanad Ali cho biết 3 điểm ở trận ra quân là vô cùng quan trọng vì giờ đây, Iraq chỉ cần có thêm một chiến thắng trước đối thủ yếu Yemen là sẽ chính thức vượt qua vòng đấu bảng. Hơn nữa, tiền đạo này hy vọng các đồng đội sẽ tiếp tục tập trung và tận dụng tốt cơ hội trong những trận đấu tiếp theo.

Trong khi đó, thất bại trước Iraq đã đẩy ĐT Việt Nam vào một tình thế rất khó khăn. Trận đấu tiếp theo của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ là cuộc đối đầu với đội bóng số 1 Châu Á Iran. Chúng ta buộc phải giành một kết quả có lợi trong trận đấu này cũng như giành một chiến thắng cách biệt trước Yemen nếu muốn tiếp tục cạnh tranh một suất vượt qua vòng bảng.

Trận đấu giữa Việt Nam và Iran sẽ diễn ra vào ngày 12/1 tới.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn