Quảng cáo

HLV Lebanon nói gì khi bị loại cay đắng ở Asian Cup?

Thứ sáu, 18/01/2019 11:25 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Ông Miodrag Radulovic thể hiện sự tiếc nuối khi ĐT Lebanon dù rất nỗ lực nhưng không thể đi tiếp tại Asian Cup 2019.

Highlight: Triều Tiên 1-4 Lebanon

Cuộc cạnh tranh giành tấm vé cuối cùng góp mặt tại vòng knockout Asian Cup 2019 đã diễn ra vô cùng kịch tính. Sau khi Oman giành chiến thắng 3-1 trước Turkmenistan, cuộc đua này chỉ còn 2 đối thủ là Việt Nam và Lebanon.

Ở trận đấu cuối cùng, dù được thi đấu với đối thủ yếu nhất bảng Triều Tiên nhưng nhiệm vụ của các cầu thủ Lebanon là không hề đơn giản. Nếu muốn giành tấm vé đi tiếp, họ buộc phải giành chiến thắng với cách biệt 4 bàn trở lên. Nhiệm vụ này càng trở nên bất khả thi hơn khi họ để thủng lưới ngay từ phút thứ 10.

Với trình độ kỹ thuật và thể lực vượt trội, Lebanon đã tạo ra sức ép lớn về phía khung thành Triều Tiên trong suốt những phút còn lại. Họ cũng đã ghi vào lưới đối thủ tới 4 bàn thắng. Lúc này, Lebanon và Việt Nam có cùng 3 điểm và giống hệt nhau về hiệu số bàn thắng bại. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Radulovic vẫn phải chấp nhận kết cục bị loại do kém hơn về chỉ số fairplay (Lebanon đã nhận 6 thẻ vàng, so với 5 thẻ của Việt Nam).

Phát biểu sau trận đấu, HLV Miodrag Radulovic thể hiện rõ sự tiếc nuối khi Lebanon đã phải chia tay Asian Cup 2019 ngay sau vòng bảng.

Lebanon

"Tôi tự hào với các cầu thủ của mình. Dù phải chơi dưới sức ép cực lớn nhưng họ vẫn ghi được 4 bàn thắng. Tiếc rằng điều này vẫn là chưa đủ để họ đi tiếp. Dẫu sao, Lebanon cũng đã giành chiến thắng đầu tiên trong lịch sử tham dự Asian Cup. Những gì toàn đội làm được rất đáng lạc quan. Các cầu thủ của tôi xứng đáng là những người hùng".

Dù bị loại nhưng ĐT Lebanon hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu vì những nỗ lực mà họ đã thể hiện. Quyết tâm giành chiến thắng được các cầu thủ Lebanon giữ đến những giây phút cuối cùng. Thực tế, nếu biết chắt chiu hơn những cơ hội mà mình có được, Lebanon hoàn toàn đã có thể tạo nên một chiến thắng ngoạn mục với cách biệt lớn hơn và giành vé đi tiếp.

Còn với ĐT Việt Nam, việc giành quyền góp mặt ở vòng knockout đã giúp HLV Park Hang-seo và các học trò hoàn thành mục tiêu đặt ra từ trước giải. Đối thủ của Việt Nam ở vòng 1/8 sẽ là Jordan - đội bóng đang thể hiện sức mạnh của một trong những ứng cử viên vô địch. Hy vọng với một tâm lý thoải mái, ĐT Việt Nam có thể tạo nên những bất ngờ ở đấu trường châu lục.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan