Quảng cáo

U22 Việt Nam "mượn" 3 cầu thủ từ ĐTQG cho giải U22 Đông Nam Á

Thứ sáu, 18/01/2019 10:32 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo những thông tin mới nhất, sẽ có 3 cầu thủ của ĐTQG Việt Nam được HLV Nguyễn Quốc Tuấn gọi bổ sung cho ĐT U22 Việt Nam.

Nhằm tăng cường lực lượng cho U22 Việt Nam tham dự giải U22 Đông Nam Á, tân HLV trưởng Nguyễn Quốc Tuấn đã quyết định gọi bổ sung 6 cầu thủ, trong đó 3 người đang làm nhiệm vụ tại ĐTQG ở giải Asian Cup 2019.

3 cái tên được lựa chọn đó là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, hậu vệ Nguyễn Thành Chung và hậu vệ Hồ Tấn Tài. Theo kế hoạch, 3 cầu thủ này sẽ tập trung cùng U22 Việt Nam ngay sau khi trở về từ Asian Cup 2019. Bên cạnh những tuyển thủ của ĐTQG, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng triệu tập thêm 3 cầu thủ khác là Nguyễn Trọng Đại (Viettel), Nguyễn Đức Chiến (Viettel) và Phạm Văn Nam (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh).

Dự kiến, U22 Việt Nam sẽ có một trận đấu tập với CLB Phù Đổng vào ngày 20/1, và 1 tuần sau sẽ là trận giao hữu chất lượng với CLB Ulsan Hyundai đến từ Hàn Quốc.

Chiều ngày 17/1, ĐT U22 Việt Nam đã có buổi tập thứ 4. Trong buổi tập này, có tới 4 cầu thủ phải tập riêng với bác sĩ, trong đó 3 người đều bị lật cổ chân là Lương Hoàng Nam, Phan Thanh Hậu và Âu Dương Quân. Thái Bá Sang là trường hợp bị đau từ trước đó.

U22 VnDù không có đầy đủ nhân sự nhưng HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn chia thời gian để các học trò rèn hai giáo áo khác nhau. Đầu tiên là bài luyện các phương án tấn công với các tình huống 5 đánh 4, 4 đánh 3. Sau đó, đội chia thành 2 nhóm tập đối kháng. Đội hình 1 có những gương mặt khá nổi bật như thủ môn Y Eli Nie, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh, tiền vệ trung tâm Bùi Tiến Dụng, tiền vệ Lê Xuân Tú, tiền đạo Đinh Thanh Bình… Hai đội không quá chênh lệch trình độ nhưng đội 1 thể hiện khả năng kiểm soát bóng tốt hơn. Ông Tuấn cũng yêu cầu các cầu thủ đứng đúng vị trí, giữ cự ly đội hình một cách kỷ luật và di chuyển phải quan sát, chuyền bóng đảm bảo độ chính xác cao.

Giải U22 Đông Nam Á 2019 sẽ diễn ra từ ngày 17/2 đến ngày 2/3 tại Campuchia với 11 đội tuyển tham dự. Kết quả bốc thăm chia bảng mới đây xác định U22 Việt Nam nằm tại bảng A cùng Thái Lan, Timor Leste, Lào, Brunei và Philippines. Bảng B gồm 5 đội là Malaysia, Indonesia, Myanmar, Campuchia và Singapore.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U22 Việt Nam U22 Đông Nam Á ĐT Việt Nam bóng đá Việt Nam bđvn Nguyễn Quốc Tuấn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT