Quảng cáo

FOX Sports nghi ngờ quyết định của HLV Park Hang-seo

Thứ tư, 09/01/2019 18:33 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Quyết định sử dụng Hồng Duy thay cho Văn Hậu ở vị trí hậu vệ cánh trái của HLV Park Hang-seo đã gây nên nhiều bất ngờ cho cả giới chuyên môn lẫn người hâm mộ.

Highlight Việt Nam 2-3 Iraq

ĐT Việt Nam đã phải nhận một thất bại đầy tiếc nuối trong trận mở màn Asian Cup 2019. Dù đã duy trì được một thế trận ngang ngửa với ĐT Iraq trong suốt 90 phút thi đấu, thậm chí đã 2 lần vươn lên dẫn trước nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn không thể có được dù chỉ là 1 điểm. Sự tỏa sáng của Mohanad Ali cùng cú sút phạt xuất sắc ở phút cuối cùng của Ali Adnan đã giúp Iraq giành trọn vẹn 3 điểm và có được lợi thế lớn trong cuộc cạnh tranh tấm vé đi tiếp.

Phân tích về cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Iraq, tờ FOX Sports đã chỉ ra những điểm nhấn đáng nhớ nhất của trận đấu. Và một trong số đó chính là quyết định sử dụng Hồng Duy đá chính ngay từ đầu để thay cho Đoàn Văn Hậu.

"Văn Hậu là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của giải đấu. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo lại khiến cả giới chuyên môn cũng như người hâm mộ bất ngờ khi quyết định sử dụng Hồng Duy đá chính ở vị trí hậu vệ cánh trái chứ không phải là Văn Hậu.

Văn Hậu hiện đang chơi cho CLB Hà Nội. Anh là một trong những cầu thủ trẻ ấn tượng và tiềm năng nhất của bóng đá Việt Nam. Anh đã góp công rất lớn vào chức vô địch AFF Cup 2018 của ĐT Việt Nam hồi cuối năm ngoái, trong khi Hồng Duy phải ngồi dự bị trong phần lớn thời gian.

Hồng DuyTrong trận đấu với Iraq, Hồng Duy chơi không tệ trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng pha phạm lỗi của anh ở cuối trận đã dẫn đến quả đá phạt quyết định mang về chiến thắng cho Iraq. Trận đấu tiếp theo của Việt Nam sẽ là trước đội bóng từng 3 lần vô địch Asian Cup Iran, và sẽ rất thú vị để chờ xem ông Park sẽ sử dụng Văn Hậu hay Hồng Duy cho trận đấu này".

Thi đấu trước Iraq, Hồng Duy quả thật đã có một màn trình diễn không đến nỗi nào. Trên mặt trận tấn công, cầu thủ của HAGL đã phát huy được những điểm mạnh nhất của mình là tốc độ và khả năng đột phá. Tuy vậy, Hồng Duy lại chưa hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự. Anh không ngăn cảnh được những tình huống xuống biên của đối phương. Hơn nữa sau mỗi pha dâng lên, Hồng Duy thường lùi về khá chậm và đặt hàng thủ Việt Nam trong thế thiếu người. Đây cũng là lỗi của các đồng đội xung quanh khi chưa có phương án bọc lót hiệu quả.

Vẫn chưa rõ vì sao ông Park lại để Hồng Duy đá chính thay cho Văn Hậu, nhưng nhiều khả năng chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ phải đưa ra những thay đổi trong trận đấu sắp tới. Có thể Văn Hậu sẽ trở lại với đội hình xuất phát vì ở thời điểm hiện tại, thật khó để tìm ra một cái tên nào khác xuất sắc hơn cầu thủ trẻ của Hà Nội ở vị trí hậu vệ cánh trái.

Trận đấu giữa Việt Nam và Iran sẽ diễn ra vào ngày 12/1 tới.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan