Quảng cáo

Thái Lan sắp có HLV từng đánh bại Đức ở World Cup

Chủ nhật, 03/02/2019 08:35 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Tờ Siam Sports đưa tin HLV Shin Tae Yong, người từng dẫn dắt Hàn Quốc thắng Đức 2-0 ở World Cup 2018 muốn đến thử sức tại đội tuyển Thái Lan.

VIDEO: NHM Qatar đi bão sau chức vô địch Asian Cup 2019 của đội nhà (Nguồn: SCESPN)

Asian Cup 2019 đã được ví như một 'lò xay' dành cho những chiếc ghế HLV trưởng của các đội tuyển. Sau khi có được những kết quả không mong muốn ở vòng bảng, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã sa thải HLV Milovan Rajevac và đưa ông Sirisak Yodiadthai lên làm HLV tạm quyền. Sau đó Thái Lan đã vào đến vòng 16 đội rồi dừng bước trước đội tuyển Trung Quốc.

Kết thúc Asian Cup, FAT cũng chưa có ý định thay mới HLV. Mới đây, thông qua người đại diện của mình trên tờ Siam Sport, một nhân vật đặc biệt đã công khai bày tỏ mong muốn dẫn dắt đội tuyển Thái Lan. Đó là Shin Tae Yong, người được mệnh danh là 'Mourinho châu Á' đã dẫn dắt Hàn Quốc ở World Cup 2018.

shin

Người đại diện của vị HLV 48 tuổi này tiết lộ: "Shin Tae Yong rất muốn được dẫn dắt đội tuyển Thái Lan. Ông ấy đã theo dõi những bước tiến của đội bóng này trong khoảng nhiều năm trở lại đây.

Bằng kinh nghiệm một người dự World Cup, và các giải trẻ thế giới, ông tin mình có thể giúp Thái Lan vượt qua vòng loại World Cup 2022. Trong thời gian tới đây, chúng tôi sẽ làm việc với LĐBĐ Thái Lan về khả năng làm HLV trưởng đội tuyển này".

HLV Shin Tae Yong đã từng đưa Hàn Quốc vào đến tứ kết Olympic 2016. Năm 2017, dưới dự dẫn dắt của HLV này, đội U20 của Hàn Quốc đã lọt vào vòng 1/8 giải U20 World Cup. Cũng ở giải này, đội U20 Việt Nam với nòng cốt là lứa Quang Hải, Đình Trọng đã dừng bước ở vòng bảng.

Nếu phía Thái Lan gật đầu đồng ý về thương vụ Shin Tae Yong, nhất định sẽ có một cuộc cạnh tranh đầy hứa hẹn giữa 2 chiến lược gia người Hàn Quốc ở Đông Nam Á.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan