Quảng cáo

Cầu mây tại SEA Games 29: không tham gia nội dung đá 3 người

Thứ năm, 11/05/2017 10:52 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Nội dung đá 3 người tại kì SEA Games 29 lần này không có sự tham dự của đội tuyển cầu mây Việt Nam. Cùng với đó, Tổng cục TDTT chính thức kí quyết định triệu tập các HLV và VĐV sẽ tham gia kì Đại hội lần này.

Cầu mây Việt Nam không tranh tài tại nội dung đá 3 người

Với những ai yêu mến bộ môn cầu mây, thông tin này khiến tất cả đều hụt hẫng. Đây là điều dễ hiểu bởi nội dung này từng mang về cho Thể thao Việt Nam tấm huy chương vàng tại ASIAD 15.

Tuy nhiên, tới kì Đại hội lần này diễn ra tại Malaysia, mỗi đội tuyển sẽ chỉ được chọn 2 nội dung để tham gia thi đấu. Ngoài các nội dung quen thuộc như đá đôi, đá ba người và đồng đội ba người, nước chủ nhà còn đưa thêm vào chương trình thi đấu nội dung đá bốn người. Tuy có thể giành được huy chương ở nội dung này khi chúng ta có thể tránh được Thái Lan, tuy nhiên, đội tuyển cầu mây Việt Nam vẫn sẽ phải đối mặt với 2 đối thủ mạnh khác là Myanmar và nước chủ nhà. Mục tiêu HCV sẽ cần phải có được chiến thuật phù hợp cùng với may mắn. Do đó, nội dung đá 3 người đã không được Cầu mây Việt Nam đăng kí tham gia tại kì Sea games lần này. Trong 2 kỳ SEA Games gần đây nhất, nội dung này cũng đã đóng góp 2 huy chương (1 HCB và 1 HCĐ) vào bảng thành tích của Đoàn Thể thao Việt Nam.

Triệu tập đội tuyển bóng chuyền nam cho nhiệm vụ SEA Games

Ngày 5/5 vừa qua, Tổng cục TDTT đã chính thức ký quyết định triệu tập các HLV và VĐV cho bóng chuyền nam quốc gia nhằm hướng tới kỳ Đại hội vào tháng 8 tới tại Malaysia, cùng với đó là chuẩn bị cho giải vô địch châu Á cũng trong tháng 8 tại Indonesia và gần hơn là giải CLB châu Á vào tháng 5.

Theo đó, ông Phùng Công Hưng sẽ giữ chức HLV trưởng đội tuyển bóng chuyền nam. Ông cũng chia sẻ thêm,mục tiêu lần này của đội sẽ là bảo vệ tấm huy chương bạc đã giành được tại kỳ SEA Games trước đó và nỗ lực hết mình để mang về tấm HCV.

bóng chuyền nam Sea Games 29

Danh sách triệu tập lần này bao gồm:

Ban huấn luyện

HLV trưởng: ông Phùng Công Hưng (Thể Công)

Trợ lý HLV: ông Triệu Tử Thiên (Sanest Khánh Hòa), ông Lê Hồng Hảo (Công an TP.HCM)

Vận động viên:

Nguyễn Vũ Hoàng, Nguyễn Duy Khánh, Hoàng Văn Phương, Phạm Thái Hưng, Nguyễn Xuân Thanh (Thể Công); Từ Thanh Thuận, Ngô Văn Kiều, Huỳnh Trung Trực, Nguyễn Văn Phong (Sanest Khánh Hòa); Nguyễn Xuân Thành, Giang Văn Đức (Tràng An Ninh Bình); Đặng Long Kiếm, Nguyễn Hoàng Thương (Becamex Quân đoàn 4); Lê Hoài Hận (Long An); Lê Thành Hạc (Trà Vinh); Nguyễn Văn Dữ (Maseco TP Hồ Chí Minh)

Đội tuyển sẽ cùng tập trung tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội vào 10/5. Trong danh sách kể trên, có 3 VĐV lần đầu được triệu tập là Nguyễn Văn Phong, Huỳnh Trung Thực và Lê Hoài Hận. Nguyễn Văn Phong có thể chơi ở vị trí chủ công và chuyền 1, Huỳnh Trung Trực chơi ở vị trí libero, Lê Hoài Hận có triển vọng với chiều cao tốt. Theo đó, những VĐV có nhiều kinh nghiệm và đạt phong độ sẽ được giữ lại, những VĐV trẻ sẽ dần được đưa vào đội hình để tích lũy kinh nghiệm.

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu Sea Games 29

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng