Quảng cáo

Bóng bàn Việt Nam tạo địa chấn với tấm HCV SEA Games

Thứ bảy, 26/08/2017 21:14 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Đè bẹp gã khổng lồ khu vực Singapore, đội tuyển bóng bàn đồng đội nam Việt Nam bất ngờ giành tấm HCV danh giá.

Khoảnh khắc bóng bàn Việt Nam đánh bại Singapore ở chung kết đồng đội nam

Vốn là nền bóng bàn có tiếng tăm trong khu vực, nhưng Việt Nam chưa bao giờ trở thành một thử thách thực sự với người Singapore. Với việc sử dụng chủ yếu là các VĐV nhập tịch người Trung Quốc, bóng bàn Singapore từ lâu đã thống trị Đông Nam Á.

Thế nhưng, vị thế đó đang bị lung lay dữ dội vào ngày hôm nay, khi đội tuyển nam Việt Nam đã đè bẹp đối thủ Singapore với tỷ số 3-1. Cụ thể, sau khi các vận động viên Việt Nam thất bại toàn diện ở nội dung đơn nam, không ai cho rằng chúng ta có cơ hội giành huy chương ở nội dung đồng đội.

 

Tuy nhiên, đội đồng đội Nam càng đánh càng thăng hoa. Từ vòng tứ kết tới vòng bán kết, bóng bàn Việt Nam thể hiện sức mạnh khó tin để thắng một mạch, băng băng tiến vào trận chung kết gặp Singapore.

Sau khi Đinh Quang Linh thua tay vợt gạo cội Gao Ning ở trận một với tỷ số 1-3, Nguyễn Anh Tú bất ngờ đả bại C. Chew ở trận 2. Sau đó, diễn ra trận đánh đôi giữa Đoàn Bá Tuấn Anh – Đinh Quang Linh và Gao Ning, Pang Xie Jie.

 

Đôi Việt Nam để đối phương nhanh chóng dẫn trước 1-0 rồi 2-1 điểm set, qua đó bắt buộc phải thắng cả 2 set cuối để giành lợi thế. Và Đinh Quang Linh cùng Tuấn Anh đã thi đấu vô cùng thăng hoa, thắng set 4 rồi liên tiếp dẫn trước trong set 5, giành chiến thắng 11-9 và chung cuộc thắng 3-2.

Bước vào trận đấu thứ 4, Nguyễn Anh Tú trở lại khi đấu với Pang Xie Jie. Và tay vợt của Hà Nội đánh vô cùng xuất sắc, áp đảo đối thủ với những pha vụt vợt vô cùng mạnh mẽ và giành chiến thắng 3-0 trắng, qua đó cùng các đồng đội giành HCV đồng đội Nam.

Đây là tấm HCV đồng đội Nam đầu tiên của Việt Nam tại các kỳ SEA Games.

 

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo
Quảng cáo