Quảng cáo

“Kình ngư” Ánh Viên gửi bố mẹ 400 triệu đồng tiền thưởng

Chủ nhật, 19/07/2015 10:00 AM (GMT+7)

Giành tới 8 HCV, lập 8 kỷ lục ở SEA Games 28, Ánh Viên “được mùa cơn mưa tiền thưởng” và cô không quan tâm nhiều đến những khoản tiền này.

Với thành tích giành 8 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ, cùng 8 kỷ lục ở SEA Games 28, Ánh Viên được thưởng 525 triệu đồng từ quỹ thưởng của đoàn thể thao Việt Nam.

Đây mới chỉ là khoản theo các mức thưởng đã có trong quy định của ngành thể thao, còn trên thực tế Ánh Viên nhận được các khoản thưởng lớn hơn rất nhiều lần từ các nhà tài trợ, đơn vị chủ quản…

 

Ánh Viên phá 8 kỷ lục và giành 10 huy chương ở Singapore

Với một VĐV trẻ đang muốn tập luyện hết sức để vươn tới những đỉnh cao khác như Ánh Viên, cô không bận tâm nhiều đến chuyện sử dụng những khoản tiền thưởng như thế nào. Hiện tại Ánh Viên đang cùng HLV Đặng Anh Tuấn đi Mỹ tập huấn để chuẩn bị cho những mục tiêu quan trọng sắp tới.

Theo ông Nguyễn Văn Tác, ba của Ánh Viên, thì cô đã gửi các khoản tiền thưởng nhận được từ SEA Games 28 cho ba mẹ. “Sau hôm Ánh Viên giao lưu với người hâm hộ tại Sài Gòn, gia đình có lên thăm cháu và được cháu đưa cho số tiền hơn 400 triệu đồng. Theo lời của Viên, số tiền này bao gồm tiền thưởng nóng tại Sea Games và tiền mặt nhà tài trợ trao tặng tại buổi giao lưu ở Nhà VN Thanh Niên (TP.HCM) vừa qua”.

 

Bố và em trai Ánh Viên

Sau đó Ánh Viên đi Hà Nội tham dự một số cuộc giao lưu và sang Mỹ luyện tập. Gần một tháng nay, gia đình chưa có liên lạc trực tiếp với Ánh Viên vì cô đang tập trung cho tập luyện chuyên môn.

"Rất nhớ con gái nên hằng ngày tôi cùng các người thân trong gia đình vẫn theo dõi xem tin tức của con qua các phương tiện báo chí truyền thông. Lúc trước và sau khi ra nước ngoài tập huấn, Viên thường nhắn tin về cho gia đình. Từ lúc đó đến giờ chưa có liên lạc về. Theo như tôi biết hiện Ánh Viên đang tập trung chuẩn bị cho giải đấu ở Nga, nên dù nhớ con nhưng gia đình muốn con tập trung thi đấu nên không tìm cách liên lạc", ông Tác chia sẻ.

 

 

Đại gia đình luôn dõi theo và động viên Ánh Viên

"Cũng có nhiều người hỏi tôi về các hiện vật được các nhà tài trợ hứa trao tặng, nhưng hiện tại gia đình chưa nhận được. Riêng với căn hộ hơn 1 tỉ đồng được trao tặng hôm ở Sài Gòn, tôi có nghe nói đang làm giấy tờ", ông Tác cho biết.

Những khoản tiền mà Ánh Viên giành được trong thời gian qua, gia đình đem gửi ngân hàng lấy lãi trang trải cuộc sống hằng ngày. Đây cũng là mong muốn của “siêu kình ngư” của bơi lội VN để ba mẹ cô bớt nhọc nhằn hơn so với trước đây.

 Em trai Ánh Viên thần tượng chị mình

Mới đây, em trai Ánh Viên là Nguyễn Quang Thuấn (9 tuổi) đã tham gia giải Bơi - lặn trẻ quốc gia 2015. Ở nội dung 50 m bơi ếch lứa tuổi U11, Quang Thuấn chỉ về thứ 7 trên tổng số 17 VĐV.

Trước sự quan tâm của nhiều người, ông Tác hi vọng con mình sẽ không bị quá nhiều áp lực: "Tuấn chỉ mới 9 tuổi và giải đấu này chỉ là giúp cháu cọ xát mà thôi. Tôi hy vọng mọi người không gắn cái mác em Ánh Viên rồi vô tình tạo áp lực nặng nề cho cháu. Tôi chỉ mong cháu vui vẻ và làm hết khả năng của mình. Không đòi hỏi cháu phải giỏi như chị".

Nói về em trai của Ánh Viên , HLV Võ Thanh Bình (cũng là người thầy đầu tiên của Ánh Viên) đã cho hay: "Ở giải trẻ này, Thuấn thi đấu ở lứa tuổi U11, trong khi em chỉ mới 9 tuổi. Chúng tôi muốn VĐV của mình thi đấu để cọ xát nên không đặt chỉ tiêu gì cho các em. Với Thuấn, chúng tôi lúc này không quá kỳ vọng gì vào em. Chúng tôi không muốn gắn cái "mác" em Ánh Viên bởi như vậy có thể làm hại em".

Trong khi đó, Nguyễn Quang Thuấn, cậu bé có thân hình nhỏ nhắn, vô tư, đã tâm sự: "Con rất thần tượng chị mình. Mong muốn được một ngày con có thể giỏi như chị. Chị đi tập ở xa, con nhớ chị lắm".

Sự kiệnSEA Games 28
Nguyễn Thị Huyền giành HCV giải Grand Prix châu Á 2015
Nguyễn Thị Huyền giành HCV giải Grand Prix châu Á 2015
(Thethao247.vn) - Vượt qua rất nhiều đối thủ mạnh trong châu lục, VĐV điền kinh Nguyễn Thị Huyền đã xuất sắc đoạt tấm HCV nội dung 400m nữ tại giải điền kinh Grand Prix châu Á 2015 diễn ra tại Pathumthani (Thái Lan).
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo
Quảng cáo